Tại lễ khai mạc triển lãm ôtô Bắc Kinh 2010, Giám đốc điều hành cấp cao Honda Takanobu Ito cho biết hãng này có kế hoạch đến năm 2012 sẽ bán các mẫu xe hybrid Insight và CRZ tại thị trường Trung Quốc.
Hãng sản xuất xe hơi lớn thứ hai của Nhật Bản trên cũng sẽ sản xuất và bán mẫu xe hạng sang Crosstour wagon (một phiên bản của mẫu Accord sedan) tại thị trường Trung Quốc vào cuối năm nay. Crosstour sẽ được sản xuất tại nhà máy liên doanh Guangzhou Honda ở Trung Quốc.
Ngoài ra, Honda sẽ xuất xe hybrid Insight và CRZ từ Nhật Bản sang thị trường Trung Quốc và cũng sẽ bán xe hybrid Acura tại thị trường này trong vòng 3 năm tới. Năm 2009, Honda đã bán được 193 chiếc hybrid Civic compact ở Trung Quốc.
Tại Trung Quốc, hãng Nissan sẽ bắt đầu bán xe điện Leaf từ năm 2011, hãng GM sẽ bán xe Volt plug-in cũng vào năm 2011 và hãng Toyota mới đây cũng đã bắt đầu giới thiệu mẫu hybrid Camry sedan.
Chính sách trợ giá và cắt giảm thuế kinh doanh của Chính phủ Trung Quốc có thể giúp đẩy mạnh doanh số của xe điện và xe hybrid ở Trung Quốc lên tới 300.000 chiếc trong năm 2011 so với 5.000 chiếc trong năm 2009. Dự kiến, Bắc Kinh sẽ thông báo chi tiết về chính sách ưu đãi đối với xe sử dụng nhiêu liệu thay thế vào tháng 7 tới./.
Hãng sản xuất xe hơi lớn thứ hai của Nhật Bản trên cũng sẽ sản xuất và bán mẫu xe hạng sang Crosstour wagon (một phiên bản của mẫu Accord sedan) tại thị trường Trung Quốc vào cuối năm nay. Crosstour sẽ được sản xuất tại nhà máy liên doanh Guangzhou Honda ở Trung Quốc.
Ngoài ra, Honda sẽ xuất xe hybrid Insight và CRZ từ Nhật Bản sang thị trường Trung Quốc và cũng sẽ bán xe hybrid Acura tại thị trường này trong vòng 3 năm tới. Năm 2009, Honda đã bán được 193 chiếc hybrid Civic compact ở Trung Quốc.
Tại Trung Quốc, hãng Nissan sẽ bắt đầu bán xe điện Leaf từ năm 2011, hãng GM sẽ bán xe Volt plug-in cũng vào năm 2011 và hãng Toyota mới đây cũng đã bắt đầu giới thiệu mẫu hybrid Camry sedan.
Chính sách trợ giá và cắt giảm thuế kinh doanh của Chính phủ Trung Quốc có thể giúp đẩy mạnh doanh số của xe điện và xe hybrid ở Trung Quốc lên tới 300.000 chiếc trong năm 2011 so với 5.000 chiếc trong năm 2009. Dự kiến, Bắc Kinh sẽ thông báo chi tiết về chính sách ưu đãi đối với xe sử dụng nhiêu liệu thay thế vào tháng 7 tới./.
Huy Bình (Vietnam+)