Hãng sản xuất ôtô Honda của Nhật Bản dự định biến Ấn Độ thành trung tâm chế tạo của hãng tại Nam Á. Ngoài ra, Honda cũng sẽ xuất khẩu ôtô sản xuất tại Ấn Độ tới châu Phi và các thị trường khác trên thế giới.
Honda có các nhà máy hoạt động trên khắp thế giới và thích sản xuất tại chỗ ở các thị trường lớn, song hiện họ đang có kế hoạch xuất khẩu xe City sedan và các loại ô tô khác tới Nam Phi.
Nhiều công ty tại Ấn Độ như Toyota Kirloskar Motors, Maruti Suzuki, Tata Motors, Mahindra và Mahindra đã xuất khẩu ôtô tới Nam Phi – một trong những thị trường nước ngoài lớn nhất về ô tô có tay lái bên tay phải, cùng các loại xe tài và xe buýt.
Một quan chức cấp cao của Honda cho biết họ đang tìm nhiều giải pháp và muốn biến Ấn Độ thành một trung tâm chế tạo khác của hãng, với ý định sử dụng tiềm năng dồi dào và sức cạnh tranh về giá cả của Ấn Độ.
Các hoạt động chế tạo tại Ấn Độ được hy vọng sẽ nổi lên như một nơi có thể thay thế được Thái Lan, nơi hiện đang cung cấp xe City và các loại ô tô khác tới châu Phi và các thị trường khác.
Honda cũng đang soạn thảo các kế hoạch xuất xưởng ô tô từ nhà máy của họ ở Noida, thuộc bang Utta Pradesh, giáp thủ đô New Dehli trong vài tháng tới.
Một nữ phát ngôn viên của Honda cho biết hãng đang tiếp tục thăm dò các cơ hội phát triển tại các thị trường mới. Hiện Honda đã xuất khẩu một số mẫu xe tới các nước láng giềng của Ấn Độ như Nepal, Sri Lanka và Bangladesh. Tuy nhiên, Honda chưa có gì cụ thể để chia sẻ vào thời điểm này.
Trong khi Maruti Suzuki và Nisan Motors đang dẫn đầu tại các thị trường Nam Á, Honda tại Ấn Độ chỉ bán được khoảng 100 xe City và các mẫu xe nhỏ hơn tới các nước láng giềng Nepal, Bangladesh, Bhutan và Bangladesh.
Hiện Honda đang cố gắng khai thác các thị trường khác và tăng cường sự có mặt ngoài phạm vi Ấn Độ.
Ngoài xe City, các loại xe hơi “thân thiện với môi trường” dự kiến sẽ có mặt tại thị trường trong vài tháng tới để thúc đẩy chiến lược xuất khẩu của Honda từ địa bàn Ấn Độ./.
Honda có các nhà máy hoạt động trên khắp thế giới và thích sản xuất tại chỗ ở các thị trường lớn, song hiện họ đang có kế hoạch xuất khẩu xe City sedan và các loại ô tô khác tới Nam Phi.
Nhiều công ty tại Ấn Độ như Toyota Kirloskar Motors, Maruti Suzuki, Tata Motors, Mahindra và Mahindra đã xuất khẩu ôtô tới Nam Phi – một trong những thị trường nước ngoài lớn nhất về ô tô có tay lái bên tay phải, cùng các loại xe tài và xe buýt.
Một quan chức cấp cao của Honda cho biết họ đang tìm nhiều giải pháp và muốn biến Ấn Độ thành một trung tâm chế tạo khác của hãng, với ý định sử dụng tiềm năng dồi dào và sức cạnh tranh về giá cả của Ấn Độ.
Các hoạt động chế tạo tại Ấn Độ được hy vọng sẽ nổi lên như một nơi có thể thay thế được Thái Lan, nơi hiện đang cung cấp xe City và các loại ô tô khác tới châu Phi và các thị trường khác.
Honda cũng đang soạn thảo các kế hoạch xuất xưởng ô tô từ nhà máy của họ ở Noida, thuộc bang Utta Pradesh, giáp thủ đô New Dehli trong vài tháng tới.
Một nữ phát ngôn viên của Honda cho biết hãng đang tiếp tục thăm dò các cơ hội phát triển tại các thị trường mới. Hiện Honda đã xuất khẩu một số mẫu xe tới các nước láng giềng của Ấn Độ như Nepal, Sri Lanka và Bangladesh. Tuy nhiên, Honda chưa có gì cụ thể để chia sẻ vào thời điểm này.
Trong khi Maruti Suzuki và Nisan Motors đang dẫn đầu tại các thị trường Nam Á, Honda tại Ấn Độ chỉ bán được khoảng 100 xe City và các mẫu xe nhỏ hơn tới các nước láng giềng Nepal, Bangladesh, Bhutan và Bangladesh.
Hiện Honda đang cố gắng khai thác các thị trường khác và tăng cường sự có mặt ngoài phạm vi Ấn Độ.
Ngoài xe City, các loại xe hơi “thân thiện với môi trường” dự kiến sẽ có mặt tại thị trường trong vài tháng tới để thúc đẩy chiến lược xuất khẩu của Honda từ địa bàn Ấn Độ./.
Minh Lý (TTXVN)