Trang AutoExpress dẫn một nguồn tin của hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Honda cho hay mẫu Honda Insight và CR-Z hybrid có thể phải dừng sản xuất ở châu Âu trước khi mẫu xe thế hệ mới xuất hiện do doanh số bán ra yếu kém.
Nguồn tin này cho hay mẫu Insight và CR-Z thế hệ kế tiếp sẽ tiếp tục được chào bán ở thị trường Bắc Mỹ và Nhật Bản chứ không bán ở châu Âu vì mẫu xe hybrid thế hệ hiện nay đang có kết quả kinh doanh đáng thất vọng.
Được giới thiệu năm 2010, mẫu Honda CR-Z nói trên bị chỉ trích do công suất của hệ thống động cơ trang bị cho xe tương đối thấp cũng như tốc độ của xe không được cao lắm (chỉ 122 mã lực) mặc dù hãng xe Nhật gọi đây là một “mẫu hybrid coupe thể thao.”
Mẫu xe này có hệ thống động cơ hybrid nối với số sàn. Năm 2012, Honda đã nâng công suất của động cơ trang bị cho xe lên 135 mã lực nhưng cũng không làm doanh số xe bán ra tăng lên.
Mẫu CR-Z xem ra gây thất vọng hơn khi nó không nhanh (tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 9,1 giây) và cũng không tiết kiệm nhiên liệu hơn (Honda tuyên bố mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe là 5 lít/100 km).
Mẫu Honda Insight cũng không gây ấn tượng lắm đối với người mua xe ở châu Âu mặc dù nó có mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn mẫu CR-Z (4,1 lít/100 km) và có lượng khí thải CO2 là 96 g/km. Tuy nhiên, con số này vẫn còn đứng sau mẫu Toyota Prius khi mẫu xe của hãng Toyota có mức tiêu thụ nhiên liệu là 3,9 lít/100 km và có lượng khí thải CO2 là 89 g/km.
Tin tức tốt lành là mẫu Jazz hybrid mới của Honda và mẫu siêu xe NSZ hybrid sắp tới sẽ không bị tác động bởi quyết định đối với mẫu CR-Z và Insight nói trên do hãng xe Nhật tuyên bố quyết định khai tử mẫu xe này chủ yếu dựa trên doanh số xe bán ra của mỗi mẫu xe./.
Nguồn tin này cho hay mẫu Insight và CR-Z thế hệ kế tiếp sẽ tiếp tục được chào bán ở thị trường Bắc Mỹ và Nhật Bản chứ không bán ở châu Âu vì mẫu xe hybrid thế hệ hiện nay đang có kết quả kinh doanh đáng thất vọng.
Được giới thiệu năm 2010, mẫu Honda CR-Z nói trên bị chỉ trích do công suất của hệ thống động cơ trang bị cho xe tương đối thấp cũng như tốc độ của xe không được cao lắm (chỉ 122 mã lực) mặc dù hãng xe Nhật gọi đây là một “mẫu hybrid coupe thể thao.”
Mẫu xe này có hệ thống động cơ hybrid nối với số sàn. Năm 2012, Honda đã nâng công suất của động cơ trang bị cho xe lên 135 mã lực nhưng cũng không làm doanh số xe bán ra tăng lên.
Mẫu CR-Z xem ra gây thất vọng hơn khi nó không nhanh (tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 9,1 giây) và cũng không tiết kiệm nhiên liệu hơn (Honda tuyên bố mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe là 5 lít/100 km).
Mẫu Honda Insight cũng không gây ấn tượng lắm đối với người mua xe ở châu Âu mặc dù nó có mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn mẫu CR-Z (4,1 lít/100 km) và có lượng khí thải CO2 là 96 g/km. Tuy nhiên, con số này vẫn còn đứng sau mẫu Toyota Prius khi mẫu xe của hãng Toyota có mức tiêu thụ nhiên liệu là 3,9 lít/100 km và có lượng khí thải CO2 là 89 g/km.
Tin tức tốt lành là mẫu Jazz hybrid mới của Honda và mẫu siêu xe NSZ hybrid sắp tới sẽ không bị tác động bởi quyết định đối với mẫu CR-Z và Insight nói trên do hãng xe Nhật tuyên bố quyết định khai tử mẫu xe này chủ yếu dựa trên doanh số xe bán ra của mỗi mẫu xe./.
Huy Bình (Vietnam+)