KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach – Ngày 17 tháng 8 năm 2022 – #ShopeeGivesBack, sáng kiến cộng đồng dài hạn của Shopee, đã quyên góp được hơn 48.000 ringgit Malaysia (RM) từ ngày 1 tháng 5 năm 2020 đến ngày 31 tháng 7 năm 2022 cho hai tổ chức phi chính phủ (NGO) ủng hộ các nỗ lực có ý thức về môi trường ở Malaysia. Trong hơn hai năm qua, 2 NGO là Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Malaysia (WWF – Malaysia) và Zero Waste Malaysia đã nhận được sự đóng góp từ hơn 9.000 nhà tài trợ, trong đó có hơn 5.500 nhà tài trợ lần đầu tiên.
Có tới 85% số tiền đóng góp được dùng để hỗ trợ WWF-Malaysia, một quỹ bảo tồn quốc gia với hơn 90 dự án đang triển khai trên toàn lãnh thổ Malaysia. Số tiền gây quỹ được sử dụng để bảo vệ một số loài động vật hoang dã mang tính biểu tượng nhất của Malaysia – bao gồm hổ Malayan, voi Bornean, đười ươi Bornean và rùa biển – khỏi các mối đe dọa bị tiêu diệt như săn trộm và môi trường sống bị xuống cấp, thậm chí bị hủy diệt..
WWF-Malaysia tiếp tục giải quyết các vấn đề môi trường để truyền bá nhận thức, hỗ trợ giáo dục và nghiên cứu, đồng thời bảo tồn hệ động thực vật cảnh quan địa phương, nước, đất và các tài nguyên thiên nhiên khác.
Trong hai năm qua, Zero Waste Malaysia đã nhận được 15% tổng số tiền quyên góp của các nhà tài trợ, thông qua #ShopeeGivesBack, hỗ trợ họ nỗ lực tiến xa hơn trong việc đạt được sứ mệnh xây dựng một tương lai bền vững và không rác thải cho Malaysia. Zero Waste Malaysia ủng hộ phát triển bền vững và nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng địa phương về cuộc sống bền vững thông qua giáo dục, bổ sung nguồn lực, sự tham gia của cộng đồng và các sáng kiến trên thực tế. Riêng trong năm 2021, Zero Waste Malaysia đã nhận được 13% tổng số tiền quyên góp của các nhà tài trợ, thông qua #ShopeeGivesBack.
Bà Huiyan Pan, Trưởng bộ phận Tiếp thị Thương hiệu của Shopee Malaysia cho biết: “Shopee rất cảm động trước sự đón nhận rất nhiệt tình của cộng đồng trong việc hỗ trợ nỗ lực của các đối tác phi chính phủ của chúng tôi trong việc góp phần thay đổi môi trường. Chúng tôi tin chắc rằng, với nhận thức và sự ủng hộ nhiều hơn từ người mua sắm trên thị trường, chúng ta có thể cân bằng hướng tới xây dựng một tương lai lâu dài, bền vững cho môi trường và nền kinh tế”.
Bà Huiyan Pan cho biết thêm: “Shopee đánh giá cao việc có thể đóng góp một phần trong nỗ lực bảo tồn của WWF-Malaysia và rất vui khi nghe về những nỗ lực đã giảm 90% số lần gặp phải bẫy đối với hổ Malayan. Trong 2 năm 2020 và 2021, đã nhiều lần mọi người có thể nhìn thấy hổ mẹ và ba con đi lại trong Khu phức hợp rừng Belum-Temengor”.
Trong tháng Ramadan vào năm 2021 và 2022, hai tổ chức phi chính phủ này đã chứng kiến mức tăng quyên góp hàng tháng tập thể lần lượt là 85% và 113%, từ tháng 3 đến tháng 4 so với các tháng khác thông qua #ShopeeGivesBack. Trong số 1.400 khoản quyên góp nhận được, WWF-Malaysia và Zero Waste Malaysia đã chứng kiến 1.000 nhà tài trợ lần đầu tiên tự nguyện đóng góp trong thời gian mà những người Malaysia hào phóng đang đóng góp cho cộng đồng và những hoạt động gần gũi với trái tim và giá trị của họ.
Bà Helina Yow, Giám đốc phụ trách mảng Quan hệ đối tác của WWF-Malaysia, chia sẻ :”Phần lớn các khoản đóng góp của chúng tôi đến từ công chúng, do đó, nền tảng #ShopeeGivesBack đã giúp chúng tôi tiếp cận nhiều đối tượng hơn để có được sự ủng hộ cần thiết của công chúng nhằm đảm bảo tính liên tục của các dự án bảo tồn quan trọng của WWF-Malaysia. WWF-Malaysia cũng đang hành động để thúc đẩy lối sống bền vững và tăng khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua công tác vận động chính sách và bảo tồn các hệ sinh thái tự nhiên”.
#ShopeeGivesBack được ra mắt vào ngày 1 tháng 5 năm 2020 nhằm giúp đỡ các cộng đồng những người có hoàn cảnh khó khăn, không được phục vụ ở Malaysia trên 4 lĩnh vực: phát triển cộng đồng kém may mắn, dịch vụ trẻ em và gia đình, tổ chức từ thiện y tế và tổ chức từ thiện môi trường. Nền tảng này cung cấp cho người Malaysia một con đường trực tuyến để hỗ trợ các mục tiêu yêu thích của họ một cách thuận tiện nhất. Shopee đảm bảo rằng, các tổ chức phi chính phủ này có hồ sơ theo dõi đáng tin cậy và đã được đăng ký với Cơ quan đăng ký hiệp hội.
Để biết thêm thông tin chi tiết về cách quyên góp cho WWF-Malaysia và Zero Waste Malaysia, hãy tham khảo nền tảng Shop Green (Mua sắm Xanh) với Shopee tại đây https://shopee.com.my/m/shop-green-with-shopee
Hashtag: #ShopeeGivesBack#Shopee
Thông tin về Shopee
Là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan, Shopee đã được ra mắt tại 7 thị trường vào năm 2015 để kết nối người tiêu dùng, người bán và doanh nghiệp trong khu vực.
Shopee mang đến trải nghiệm dễ dàng, an toàn và hấp dẫn được hàng triệu người yêu thích hàng ngày. Nền tảng này cung cấp nhiều loại sản phẩm, được hỗ trợ bởi các khoản thanh toán được tích hợp và logistics, cũng như các tính năng giải trí phổ biến phù hợp với từng thị trường. Shopee cũng là công ty đóng góp quan trọng vào nền kinh tế kỹ thuật số của khu vực, với cam kết vững chắc trong việc giúp các thương hiệu và doanh nhân thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Shopee là một bộ phận của Sea Limited (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã là SE), một công ty Internet tiêu dùng hàng đầu thế giới. Ngoài Shopee, các mảng kinh doanh cốt lõi khác của Sea Limited bao gồm mảng giải trí kỹ thuật số, Garena và SeaMoney – bộ phận chuyên cung cấp dịch vụ tài chính kỹ thuật số. Sứ mệnh của Sea là cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng và các doanh nghiệp nhỏ bằng công nghệ.