Ngày 27/4, tại sân vận động tỉnh Vĩnh Long, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nestle Việt Nam tổ chức Chương trình đồng diễn thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ cho học sinh tiểu học với sự tham gia của 6.146 học sinh thuộc 64 trường tiểu học trên địa bàn.
Sự kiện được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận xác lập kỷ lục Bài đồng diễn thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam.
Tại chương trình, 6.146 học sinh đã tham gia đồng diễn theo hình thức thể dục aerobic trong thời gian 10 phút với 2 bài thể dục gồm: Bài thể dục buổi sáng trên nền nhạc bài hát "Vươn cao Phù Đổng" và bài thể dục giữa giờ trên nền nhạc bài hát "Năng động Việt Nam."
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Long Nguyễn Thị Quyên Thanh cho biết, sự kiện đồng diễn bài thể dục buổi sáng và bài thể dục giữa giờ là một trong những hoạt động thực hiện Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030.
Các bài thể dục đồng diễn nhằm khơi dậy tinh thần vận động, tích cực tham gia vào hoạt động thể dục, thể thao của học sinh.
Qua chương trình đồng diễn nhằm thúc đẩy việc tập luyện thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ cho học sinh và đa dạng hóa các hình thức, phương pháp tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ theo hướng năng động, tích cực, hiệu quả; khuyến khích tinh thần tập luyện thể dục cho học sinh tiểu học tỉnh Vĩnh Long.
Phát biểu tại chương trình, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Trần Văn Rón lưu ý, trong thời gian tới, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh cần tăng cường các hoạt động thể dục thể thao trong trường học, đưa các môn thể thao truyền thống vào các hoạt động của nhà trường. Các trường học trong tỉnh cần tập trung đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; tăng cường và chuẩn hóa đội ngũ giáo viên thể dục, bảo đảm đạt chuẩn theo quy định, đảm bảo điều kiện thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.
Các trường tiếp tục quan tâm tổ chức nhiều hoạt động thể dục thể thao trường học, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp phát triển thể chất cho trẻ em thông qua nhiều hình thức đa dạng; tích hợp nhiều hoạt động, tập luyện và thi đấu thể dục, thể thao phù hợp trên cơ sở sự yêu thích, tính tự giác, khả năng tự rèn luyện của học sinh.
Bên cạnh đó, các trường cần đưa việc tổ chức tập thể dục buổi sáng và thể dục giữa giờ thành hoạt động bắt buộc trong nội dung giáo dục thể chất; tăng cường giáo dục học sinh ý thức thường xuyên tham gia tập luyện thể dục thể thao, tuyên truyền ý nghĩa và tác dụng của luyện tập thể dục thể thao nhằm nâng cao sức khỏe để phục vụ việc học tập và lao động đồng thời, các trường huy động sự tham gia đóng góp của toàn xã hội đối với công tác giáo dục thể chất và thể thao trong nhà trường./.