Ngày 10/6, trên trang web của mình, Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) cho biết hãng sản xuất xe hơi GM báo lỗi hơn 47.000 chiếc xe Cadillac SRX crossover ở thị trường Mỹ do những xe này gặp phải vấn đề về túi khí ở phía dành cho hành khách.
NHTSA cho hay túi khí bảo vệ đầu phía bên phải của những chiếc xe thuộc diện trên không bung ra được trong trường hợp xảy ra va chạm nếu không có ai ngồi ở ghế trước.
Kết quả là hành khách ngồi bên phải của ghế sau có thể không được bảo vệ và họ có thể bị thương khi xảy ra va chạm ở phần phía trước hoặc cạnh bên của xe.
Tuy nhiên, GM cho biết hiện chưa có thông tin gì về chấn thương do lỗi trên.
Các bộ cảm biến túi khí trên mẫu SRX đời 2011 được lập trình không kích hoạt túi khí phía bên hành khách nếu không có ai ngồi ở ghế trước phía bên phải. Tuy nhiên, điều này lại trái ngược với cuốn sách hướng dẫn dành cho người sở hữu xe khi cuốn sách này nói rằng túi khí sẽ bung ra bất kể ghế trước có người ngồi hay không.
NHTSA cho rằng “do hoạt động của túi khí và cẩm nang hướng dẫn không phù hợp với nhau nên mẫu xe này không tuân thủ” các tiêu chuẩn về an toàn của liên bang.
Những xe trên được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 2/2/2010 tới ngày 29/4/2011 và được bán tại thị trường Bắc Mỹ.
Các đại lý của GM sẽ lập trình lại miễn phí các cảm biến túi khí để khắc phục lỗi này và những người có xe thuộc diện bị báo lỗi sẽ được thông báo qua thư từ ngày 10/6./.
NHTSA cho hay túi khí bảo vệ đầu phía bên phải của những chiếc xe thuộc diện trên không bung ra được trong trường hợp xảy ra va chạm nếu không có ai ngồi ở ghế trước.
Kết quả là hành khách ngồi bên phải của ghế sau có thể không được bảo vệ và họ có thể bị thương khi xảy ra va chạm ở phần phía trước hoặc cạnh bên của xe.
Tuy nhiên, GM cho biết hiện chưa có thông tin gì về chấn thương do lỗi trên.
Các bộ cảm biến túi khí trên mẫu SRX đời 2011 được lập trình không kích hoạt túi khí phía bên hành khách nếu không có ai ngồi ở ghế trước phía bên phải. Tuy nhiên, điều này lại trái ngược với cuốn sách hướng dẫn dành cho người sở hữu xe khi cuốn sách này nói rằng túi khí sẽ bung ra bất kể ghế trước có người ngồi hay không.
NHTSA cho rằng “do hoạt động của túi khí và cẩm nang hướng dẫn không phù hợp với nhau nên mẫu xe này không tuân thủ” các tiêu chuẩn về an toàn của liên bang.
Những xe trên được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 2/2/2010 tới ngày 29/4/2011 và được bán tại thị trường Bắc Mỹ.
Các đại lý của GM sẽ lập trình lại miễn phí các cảm biến túi khí để khắc phục lỗi này và những người có xe thuộc diện bị báo lỗi sẽ được thông báo qua thư từ ngày 10/6./.
Huy Bình (Vietnam+)