Hơn 3.000 tỷ đồng đầu tư cao tốc La Sơn-Hòa Liên 4 làn xe hoàn chỉnh

Dự án đầu tư mở rộng cao tốc La Sơn-Hòa Liên nhằm từng bước hoàn chỉnh hạ tầng giao thông theo quy hoạch, bảo đảm đồng bộ, hiện đại; nâng cao năng lực khai thác, giảm thiểu tai nạn giao thông.

Phương tiện lưu thông trên một đoạn tuyến cao tốc Bắc-Nam. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Phương tiện lưu thông trên một đoạn tuyến cao tốc Bắc-Nam. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký quyết định phê duyệt Dự án mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn-Hòa Liên với chiều dài 65km.

Theo đó, dự án có điểm đầu (La Sơn) tại Km0, kết nối với điểm cuối của tuyến cao tốc Cam Lộ-La Sơn, thuộc địa phận thị trấn La Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế. Điểm cuối (Hoà Liên) tại khoảng Km66, nút giao Hòa Liên kết nối với điểm đầu tuyến Hòa Liên-Túy Loan, thuộc địa phận xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

Tuyến đường quy mô 2 làn xe hiện hữu sẽ được mở rộng mặt đường, các công trình trên tuyến đảm bảo quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh, nền đường rộng 22m. Dự án sẽ tận dụng nguyên trạng 12 cầu trên tuyến đã đảm bảo quy mô 4 làn xe; xây dựng đơn nguyên cầu mới hoặc mở rộng 50 cầu trên tuyến đảm bảo quy mô 4 làn xe.

Hệ thống an toàn giao thông trên tuyến sẽ tận dụng tối đa hệ thống an toàn giao thông của tuyến La Sơn-Hòa Liên hiện trạng, bổ sung các hạng mục còn thiếu đảm bảo tuân thủ quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ.

Tổng mức đầu tư dự án là 3.010 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường (bao gồm dự phòng) là 1,46 tỷ đồng; chi phí xây dựng và thiết bị là 2.560,01 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án là 23,11 tỷ đồng; chi phí tư vấn đầu tư xây dựng là 92,1 tỷ đồng; chi phí khác 59,43 tỷ đồng; chi phí dự phòng là 273,99 tỷ đồng.

Dự án được thực hiện từ năm 2023, cơ bản hoàn thành năm 2025; được bố trí từ nguồn kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 là 1,173 tỷ đồng; nguồn dự phòng chung nguồn ngân sách Trung ương của kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, tương ứng với nguồn tăng thu ngân sách Trung ương năm 2022 là 3.009 tỷ đồng.

Bộ Giao thông Vận tải giao Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh thực hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của chủ đầu tư trong việc tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt thiết kế triển khai sau thiết kế cơ sở, lựa chọn nhà thầu để triển khai thực hiện dự án tuân thủ quy định; chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật và Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải trong quá trình quản lý, thực hiện dự án, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật về đầu tư công, pháp luật về xây dựng, pháp luật về đấu thầu và pháp luật khác có liên quan./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục