Sáng ngày 10/12, Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam 2014 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Cần Thơ với chủ đề “Hợp tác, đầu tư phát triển nông nghiệp, đẩy mạnh xuất khẩu nông thủy sản Đồng bằng sông Cửu Long - Việt Nam” với sự tham gia của trên 300 doanh nghiệp trong ngoài nước.
Bà Lê Thị Kim Thu, Giám đốc Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Cần Thơ cho biết hội chợ kéo dài đến hết ngày 16/12, thu hút trên 300 doanh nghiệp trong ngoài nước tham gia triển lãm sản phẩm tại 450 gian hàng.
Sản phẩm được trưng bày chủ yếu là máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp, vật tư nông nghiệp, các sản phẩm ứng dụng công nghệ sinh học, lúa gạo, trái cây, đặc sản địa phương, giống cây trồng vật nuôi chất lượng tốt, năng suất cao, các mặt hàng nông, thủy, hải sản, thực phẩm chế biến, hàng công nghiệp phục vụ nông nghiệp, hàng gia dụng phục vụ nông dân, nông thôn, các mô hình, sản phẩm phục vụ nông nghiệp, các sáng tạo kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp.
Ngoài triển lãm, tại hội chợ còn diễn ra hội thảo với chủ đề: “Tăng năng suất sản xuất nông nghiệp và công nghệ sau thu hoạch”; “Hợp tác đầu tư phát triển nông nghiệp, đẩy mạnh xuất khẩu nông, thủy, hải sản Đồng bằng sông Cửu Long-Việt Nam”; hoạt động quảng bá du lịch, tư vấn, trợ giúp nghề nghiệp, việc làm cho người lao động; chương trình tư vấn khoa học kỹ thuật.
Bà Thu cho biết thêm các hoạt động nói trên nhằm tạo điều kiện giao lưu, gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm thực tế trong sản xuất giữa các nhà khoa học với nông dân và khách tham quan. Qua đó, trang bị thêm cho nông dân thêm vốn kiến thức canh tác, chuyển giao cho bà con các tiến bộ khoa học, sáng tạo kỹ thuật để áp dụng vào quá trình sản xuất nông nghiệp.
Đây cũng là dịp giới thiệu những nhân tố mới, nhân rộng và giới thiệu điển hình trong lực lượng nông dân với những sản phẩm nông nghiệp cùng các mô hình sáng tạo kỹ thuật độc đáo, tôn vinh những nhà nông Việt Nam tài năng và là cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng và ký kết hợp đồng giao dịch, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm và xuất khẩu./.