Mạng Computerworld.com, ngày 22/6, dẫn lời một công ty cung cấp bảo hành sau bán hàng cho biết cứ bốn chiếc Apple iPhone lại có hơn một chiếc bị vỡ hoặc hỏng trong vòng hai năm.
Công ty SquareTrade Inc, bán bảo hành mở rộng cho iPhone, cho biết 26% điện thoại thông minh của Apple bị vỡ, hoặc nứt nhẹ trong vòng hai năm đầu tiên. Nhưng điều đó là một sự cải tiến về độ tin cậy trong quá khứ của iPhone.
Vince Tseng, phó chủ tịch tiếp thị của SquareTrade, cho rằng: “Hai mươi sáu phần trăm thực sự là khá tốt. Và đáng khích lệ rằng tỷ lệ hư hỏng đã giảm xuống.”
SquareTrade đã kiểm tra yêu cầu bảo hành của hơn 25.000 khách hàng cho biết iPhone 3GS là đáng tin cậy hơn và dường như chắc chắn hơn so với các đàn anh iPhone 3G được bán trong tháng 7/2008 và iPhone bản gốc ra mắt trong năm 2007.
Năm ngoái, một phân tích tương tự của SquareTrade thấy rằng 31% số lượng iPhone bị hỏng hay vỡ trong 24 tháng đầu tiên sở hữu. Trong khi đó, phát hiện mới nhất của SquareTrade là, trong 22 tháng qua, 25,6% khách hàng có iPhone bị nứt hoặc vỡ.
Những khiếu nại từ chủ sở hữu iPhone liên quan đến hỏng phần cứng hay tai nạn (SquareTrade bảo hành cho cả hai lỗi này), năm nay đã thấp hơn so với năm 2009. Trong khi 21% khách hàng sở hữu iPhone có khiếu nại hỏng do tai nạn và 10% than phiền hỏng phần cứng trong 24 tháng trước mùa Hè năm 2009, chỉ có 18,1% khiếu nại liên quan đến tai nạn và 7,5% liên quan phần cứng trong vòng 22 tháng trước tháng 6/2010.
Tất nhiên, các điện thoại mà mọi người tiếp tục sử dụng vượt quá thời hạn hai năm tiêu chuẩn hợp đồng chăm sóc bị hỏng với tỷ lệ cao hơn. SquareTrade dự báo rằng iPhone ba tuổi sẽ có tỷ lệ hỏng từ 35% đến 40%.
Tseng đã quy việc giảm tỷ lệ khiếu nại bảo hành chủ yếu do Apple đã cải tiến màn hình cảm ứng của iPhone khi nó phát triển mẫu 3GS.
Đề cập đến sự giảm bảo hành do tai nạn mà phần lớn liên quan với các sự cố do điện thoại bị rớt, Tseng nói: “IPhone 3GS chắc chắn hơn và có thể chịu được độ va chạm cao hơn. Tuy nhiên, độ tin cậy tổng thể của iPhone đã được cải thiện, đặc biệt là màn hình cảm ứng.”
Theo số liệu của SquareTrade, số lượng báo cáo có vấn đề đối với màn hình cảm ứng của iPhone 3GS giảm hơn một nửa so với iPhone 3G. Nhìn chung, Tseng ước tính rằng iPhone 3GS giảm hơn 20% vấn đề so với iPhone 3G. Tuy nhiên, chủ sở hữu iPhone 3GS đã than phiền các vấn đề về pin gần như cao hơn 50% so với người dùng iPhone 3G.
Tseng cho biết việc cải thiện độ tin cậy của iPhone có thể sẽ tiếp tục và đó là một tín hiệu tốt cho hàng triệu người đã đặt iPhone 4, mà Apple bắt đầu bán vào ngày 24/6. Tseng cho biết IPhone 4 sẽ là một thiết bị rắn, tốt nhưng có một mối lo ngại lớn là tất cả vỏ bằng kính.
Với iPhone 4, Apple chuyển sang vỏ kính, bỏ vỏ nhựa mà iPhone 3G và 3GS đã có. Các nhà quan sát công nghiệp đã suy đoán rằng Apple đã cho thủy tinh để tăng cường sự tiếp nhận dữ liệu tiếng và âm thanh, vì điện thoại thông minh của nó đã bị nhiễu về vấn đề tiếp nhận từ thời điểm ra đời năm 2007, đặc biệt là ở các thành phố mật độ cao như New York và San Francisco.
Tseng nói: “Tất nhiên, tất cả tùy thuộc vào cách người tiêu dùng chăm sóc máy như thế nào. Màn hình cảm ứng kính phía trước khá dễ bị nứt, nhưng mọi người lại không che các lớp phủ bảo vệ mặt trước của nó.”
Theo ông, cách tốt nhất để bảo vệ bất kỳ chiếc iPhone nào là sử dụng lớp vỏ bảo vệ, một chiếc hộp hoặc màn dán silicon./.
Công ty SquareTrade Inc, bán bảo hành mở rộng cho iPhone, cho biết 26% điện thoại thông minh của Apple bị vỡ, hoặc nứt nhẹ trong vòng hai năm đầu tiên. Nhưng điều đó là một sự cải tiến về độ tin cậy trong quá khứ của iPhone.
Vince Tseng, phó chủ tịch tiếp thị của SquareTrade, cho rằng: “Hai mươi sáu phần trăm thực sự là khá tốt. Và đáng khích lệ rằng tỷ lệ hư hỏng đã giảm xuống.”
SquareTrade đã kiểm tra yêu cầu bảo hành của hơn 25.000 khách hàng cho biết iPhone 3GS là đáng tin cậy hơn và dường như chắc chắn hơn so với các đàn anh iPhone 3G được bán trong tháng 7/2008 và iPhone bản gốc ra mắt trong năm 2007.
Năm ngoái, một phân tích tương tự của SquareTrade thấy rằng 31% số lượng iPhone bị hỏng hay vỡ trong 24 tháng đầu tiên sở hữu. Trong khi đó, phát hiện mới nhất của SquareTrade là, trong 22 tháng qua, 25,6% khách hàng có iPhone bị nứt hoặc vỡ.
Những khiếu nại từ chủ sở hữu iPhone liên quan đến hỏng phần cứng hay tai nạn (SquareTrade bảo hành cho cả hai lỗi này), năm nay đã thấp hơn so với năm 2009. Trong khi 21% khách hàng sở hữu iPhone có khiếu nại hỏng do tai nạn và 10% than phiền hỏng phần cứng trong 24 tháng trước mùa Hè năm 2009, chỉ có 18,1% khiếu nại liên quan đến tai nạn và 7,5% liên quan phần cứng trong vòng 22 tháng trước tháng 6/2010.
Tất nhiên, các điện thoại mà mọi người tiếp tục sử dụng vượt quá thời hạn hai năm tiêu chuẩn hợp đồng chăm sóc bị hỏng với tỷ lệ cao hơn. SquareTrade dự báo rằng iPhone ba tuổi sẽ có tỷ lệ hỏng từ 35% đến 40%.
Tseng đã quy việc giảm tỷ lệ khiếu nại bảo hành chủ yếu do Apple đã cải tiến màn hình cảm ứng của iPhone khi nó phát triển mẫu 3GS.
Đề cập đến sự giảm bảo hành do tai nạn mà phần lớn liên quan với các sự cố do điện thoại bị rớt, Tseng nói: “IPhone 3GS chắc chắn hơn và có thể chịu được độ va chạm cao hơn. Tuy nhiên, độ tin cậy tổng thể của iPhone đã được cải thiện, đặc biệt là màn hình cảm ứng.”
Theo số liệu của SquareTrade, số lượng báo cáo có vấn đề đối với màn hình cảm ứng của iPhone 3GS giảm hơn một nửa so với iPhone 3G. Nhìn chung, Tseng ước tính rằng iPhone 3GS giảm hơn 20% vấn đề so với iPhone 3G. Tuy nhiên, chủ sở hữu iPhone 3GS đã than phiền các vấn đề về pin gần như cao hơn 50% so với người dùng iPhone 3G.
Tseng cho biết việc cải thiện độ tin cậy của iPhone có thể sẽ tiếp tục và đó là một tín hiệu tốt cho hàng triệu người đã đặt iPhone 4, mà Apple bắt đầu bán vào ngày 24/6. Tseng cho biết IPhone 4 sẽ là một thiết bị rắn, tốt nhưng có một mối lo ngại lớn là tất cả vỏ bằng kính.
Với iPhone 4, Apple chuyển sang vỏ kính, bỏ vỏ nhựa mà iPhone 3G và 3GS đã có. Các nhà quan sát công nghiệp đã suy đoán rằng Apple đã cho thủy tinh để tăng cường sự tiếp nhận dữ liệu tiếng và âm thanh, vì điện thoại thông minh của nó đã bị nhiễu về vấn đề tiếp nhận từ thời điểm ra đời năm 2007, đặc biệt là ở các thành phố mật độ cao như New York và San Francisco.
Tseng nói: “Tất nhiên, tất cả tùy thuộc vào cách người tiêu dùng chăm sóc máy như thế nào. Màn hình cảm ứng kính phía trước khá dễ bị nứt, nhưng mọi người lại không che các lớp phủ bảo vệ mặt trước của nó.”
Theo ông, cách tốt nhất để bảo vệ bất kỳ chiếc iPhone nào là sử dụng lớp vỏ bảo vệ, một chiếc hộp hoặc màn dán silicon./.
Xuân Triển (Vietnam+)