Ngày 22/12, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương cho biết việc đầu tư hơn 1.360 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 13 lên 8 làn xe vừa được Hội đồng Nhân dân tỉnh ban hành nghị quyết về điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án BOT nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 với quyết định chủ trương đầu tư dự án cải tạo, mở rộng Quốc lộ 13 theo hình thức đối tác công tư (PPP) loại hợp đồng BOT (Xây dựng-Kinh doanh-Chuyển giao).
Cụ thể, tổng mức đầu tư dự kiến phần bổ sung là 1.367 tỷ đồng. Chi phí giải phóng mặt bằng được thực hiện dự án sử dụng ngân sách tỉnh, không tính vào tổng mức đầu tư. Cơ cấu nguồn vốn đầu tư phần bổ sung gồm 20% vốn doanh nghiệp và 80% vốn vay ngân hàng.
[Thêm một tuyến đường kết nối hai tỉnh Bình Dương-Bình Phước]
Theo đó, dự án được cải tạo, mở rộng Quốc lộ 13 từ cổng chào Vĩnh Phú (Km1+315) đến điểm giao với đường Lê Hồng Phong (Km15+018,28) mở rộng về bên phải 2 làn xe (sau khi mở rộng quốc lộ 13 đoạn qua Bình Dương thành 8 làn xe); đồng thời quốc lộ được đầu tư vỉa hè, cây xanh thoát nước đồng bộ; đầu tư cầu vượt qua các giao lộ ngã tư Bình Hòa và Hữu Nghị, quy mô 4 làn xe, các nút giao khác nghiên cứu mở rộng để tăng khả năng thông hành.
Ngoài ra, dự án còn đầu tư hệ thống thoát nước dọc kết hợp chiếu sáng hai bên đường đoạn từ Bến Cát đến Bàu Bàng (cầu Tham Rớt) giáp ranh với tỉnh Bình Phước.
Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh cho biết việc cải tạo, mở rộng dự án Quốc lộ 13 nằm trong dự án trọng điểm của tỉnh nhằm tạo ra "bộ khung kỹ thuật" để phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Bình Dương và nhằm đáp ứng 2 mục tiêu lớn là giải tỏa áp lực giao thông trên tuyến, chuẩn bị cho kế hoạch phát triển đô thị về lâu dài bằng giải pháp nâng tầng, định hình trục giao thông huyết mạch, tiếp tục thu hút đầu tư cho giai đoạn phát triển mới góp phần xây dựng Bình Dương trở thành một đô thị văn minh, hiện đại, một trong những đô thị phát triển của vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam...
Dự kiến thời gian thực hiện dự án phần bổ sung từ năm 2021-2023./.