Hơn 11,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 9 tháng

Khách quốc tế đến Việt Nam trong quý 3/2018 tăng 14,9% so cùng kỳ năm 2017 nhưng thấp hơn mức tăng của quý 1 (30,9%) và quý 2 (23,1%).
Hơn 11,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 9 tháng ảnh 1Du khách tham quan đền Vua Đinh Tiên Hoàng. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Thông tin chính thức từ Tổng cục Thống kê công bố ngày 28/9 cho thấy khách quốc tế đến Việt Nam trong quý 3/2018 tăng 14,9% so cùng kỳ năm 2017 nhưng thấp hơn mức tăng của quý 1 (30,9%) và quý 2 (23,1%).

Tính chung chín tháng của năm 2018, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 11,61 triệu lượt, tăng 22,9% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không tăng 17,4%; đường bộ tăng 62,1%; đường biển tăng 0,5%.

Khách đến từ châu Á tăng 27,2%; khách đến từ châu Âu tăng 9,8%; khách đến từ châu Mỹ tăng 12,5%; khách đến từ châu Đại dương tăng 6,3%; khách đến từ châu Phi tăng 19,5%.

Trong tháng 9/2018, Tổng cục Du lịch đã tiến hành nhiều hoạt động xúc tiến ở các thị trường nhằm thu hút khách quốc tế. Đặc biệt, trong tháng 9/2018, lần đầu tiên Tổng cục Du lịch tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch tại thị trường Canada nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1973-2018).

[“A Soulful Vietnam” giới thiệu vẻ đẹp bất tận tới người dân Mỹ]

Theo Vụ thị trường du lịch, tại Canada, Tổng cục Du lịch đã giới thiệu, cập nhật về tình hình phát triển, các chính sách, điểm đến, sản phẩm, dịch vụ mới của du lịch Việt Nam dành cho thị trường khách du lịch quốc tế. Trong đó, Việt Nam đã áp dụng chính sách đăng ký cấp thị thực thuận lợi cho công dân 46 quốc gia, trong đó có Canada.

Năm 2017, hơn 33 triệu lượt người Canada đi nước ngoài, trong đó có 25,4 triệu lượt người đi du lịch thuần túy, tăng 6,9% so với năm trước. Theo xếp hạng của Tổ chức Du lịch thế giới, Canada đứng thứ 7 về chi tiêu du lịch outbound.

Ở khu vực châu Á, ngoài Trung Quốc thì Philippines, Việt Nam và Nhật Bản là những thị trường có tỷ lệ tăng trưởng cao về lượng khách Canada. Mặc dù con số tuyệt đối về lượng khách Canada đến khu vực này chưa bằng các khu vực khác song thời gian lưu trú và chi tiêu lớn hơn.

Tiếp theo Canada, Tổng cục Du lịch nước ta phối hợp với Hiệp hội lữ hành Hoa Kỳ và Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thủ đô Washington DC và thành phố New York của Hoa Kỳ.

Tổng cục Du lịch xác định Hoa Kỳ là một thị trường nguồn quan trọng của du lịch Việt Nam. Thời gian qua, Hoa Kỳ luôn nằm trong tốp 5 thị trường gửi khách hàng đầu đến Việt Nam với mức chi tiêu cao, thời gian lưu trú dài.

Năm 2017, lượng khách Hoa Kỳ đến Việt Nam đạt hơn 614.000 lượt, tăng 11% so với năm 2016. Tính đến tháng 8/2018, lượng khách Hoa Kỳ đến Việt Nam là 486.000 lượt, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2017./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục