Apple không tiết lộ nhiều về doanh số HomePod đang bán trên thị trường, nhưng công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics mới tiết lộ một số thông tin chi tiết về sản phẩm loa kết nối thông minh này.
HomePod có giá 349 USD, được cho là câu trả lời của Apple đối với các sản phẩm đối thủ như loa Amazon Echo và Google Home, đã bán được 600.000 chiếc trong quý đầu tiên, chiếm 6% thị phần của thị trường loa thông minh. Một bước tiến đáng kể của dòng sản phẩm "tân binh" của Apple.
Trong khi đó, Amazon đã bán khoảng 4 triệu loa Echo, chiếm 43,6% thị phần; tiếp theo là Google Home với 2,4 triệu chiếc, chiếm 26,5% thị phần. Đây là một sự sụt giảm thị phần khá lớn đối với Amazon và Google, lần lượt so với 81,8% và 12,4% thị phần trong cùng quý một năm trước.
Trong một cuộc khảo sát trước đó, eMarketer cho biết gần 20% người Mỹ sẽ sử dụng loa thông minh ít nhất một lần một tháng trong năm nay.
Trong đợt nghỉ lễ đầu năm, Apple đã quyết định giảm giá HomePod xuống còn 29,99 USD qua đó tạo ra ưu thế cạnh tranh lớn với các Amazon Echo và Google Home.
HomePod được giới thiệu vào tháng 6/017 tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple ở San Jose, California.
Không giống như Google Home, hoạt động với cả dịch vụ âm nhạc đăng ký của Google cũng như Pandora, Spotify, TuneIn và iHeartRadio, HomePod chỉ hoạt động với dịch vụ đăng ký của Apple Music để nghe nhạc theo yêu cầu./.