Trong thời gian từ ngày 17 đến 20/11 tới, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ tiếp tục tổ chức Hội chợ hàng Việt Nam 2011 tại Yangon, Myanmar.
Hội chợ được tổ chức nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác song phương về kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Myanmar, cũng như quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp và thương hiệu Việt. Đặc biệt, tăng cường xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm của Việt Nam có thế mạnh và thúc đẩy mạng lưới tiêu thụ hàng thực phẩm tại thị trường này.
Hội chợ năm nay sẽ có khoảng 70-80 gian hàng, với sự tham gia của doanh nghiệp thuộc các ngành dệt may, giày da, mỹ phẩm, dược phẩm, cơ khí, điện, điện tử, hóa chất, nguyên liệu và thực phẩm chế biến, cùng các sản phẩm nhằm xúc tiến hợp tác kinh tế thương mại và đầu tư tại Myanmar. Đây là các doanh nghiệp có năng lực sản xuất, kinh doanh các mặt hàng có khả năng cạnh tranh, có năng lực xuất khẩu, sản phẩm có mẫu mã và chất lượng phù hợp với thị trường nước này.
Theo Bộ Công Thương, hiện ở Myanmar hầu hết các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, dịch vụ đều chưa đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng. Sản xuất trong nước chỉ đáp ứng 20% nhu cầu tiêu dùng người dân, 80% hàng tiêu dùng và công nghiệp của nước này phải nhập khẩu. Do vậy, đây là cơ hội vàng để các doanh nghiệp Việt Nam gia tăng lượng hàng hóa xuất khẩu sang thị trường này./.
Hội chợ được tổ chức nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác song phương về kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Myanmar, cũng như quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp và thương hiệu Việt. Đặc biệt, tăng cường xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm của Việt Nam có thế mạnh và thúc đẩy mạng lưới tiêu thụ hàng thực phẩm tại thị trường này.
Hội chợ năm nay sẽ có khoảng 70-80 gian hàng, với sự tham gia của doanh nghiệp thuộc các ngành dệt may, giày da, mỹ phẩm, dược phẩm, cơ khí, điện, điện tử, hóa chất, nguyên liệu và thực phẩm chế biến, cùng các sản phẩm nhằm xúc tiến hợp tác kinh tế thương mại và đầu tư tại Myanmar. Đây là các doanh nghiệp có năng lực sản xuất, kinh doanh các mặt hàng có khả năng cạnh tranh, có năng lực xuất khẩu, sản phẩm có mẫu mã và chất lượng phù hợp với thị trường nước này.
Theo Bộ Công Thương, hiện ở Myanmar hầu hết các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, dịch vụ đều chưa đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng. Sản xuất trong nước chỉ đáp ứng 20% nhu cầu tiêu dùng người dân, 80% hàng tiêu dùng và công nghiệp của nước này phải nhập khẩu. Do vậy, đây là cơ hội vàng để các doanh nghiệp Việt Nam gia tăng lượng hàng hóa xuất khẩu sang thị trường này./.
Uyên Hương (TTXVN/Vietnam+)