Hội chợ Việt Nam tại Nhật Bản, tổ chức từ ngày 3-5/8, giới thiệu các mặt hàng mang đậm bản sắc Việt Nam tới người dân Nhật như dệt may, thủ công mỹ nghệ, hoa quả, thực phẩm.
Sự kiện trên do Tập đoàn Aeon của Nhật Bản phối hợp với Bộ Công Thương Việt Nam, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Hãng hàng không Việt Nam tổ chức tại trung tâm thương mại Lake Town ở thành phố Koshigaya, tỉnh Saitama.
Phát biểu tại lễ khai mạc hội chợ, Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Aeon Hiroshi Yokoo nhấn mạnh Việt Nam và Nhật Bản có nhiều điểm tương đồng, đã có quan hệ thương mại, giao lưu văn hóa từ thế kỷ 16. Việt Nam có dân số trẻ, người dân có bản tính kiên cường, cần cù, khéo léo.
Tại hội chợ lần này, Tập đoàn Aeon muốn giới thiệu tới khách hàng Nhật Bản nền văn hóa giàu bản sắc của Việt Nam cùng với các mặt hàng tiêu dùng được ưa chuộng đến từ Việt Nam, trong đó có hàng dệt may, thủ công mỹ nghệ, hoa quả, thực phẩm.
Theo ông Yokoo, Tập đoàn Aeon cũng đã có dự án đầu tư xây dựng trung tâm thương mại đầu tiên của tập đoàn tại Việt Nam và dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2014. Hội chợ lần này cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước vào năm 2013.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1973, quan hệ Việt Nam-Nhật Bản đã phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực chính trị kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch và giao lưu văn hóa.
Trong lĩnh vực thương mại, kim ngạch mậu dịch song phương năm 2011 đã đạt 21 tỷ USD và 6 tháng đầu năm 2012 đã đạt 12 tỷ USD.
Trong lĩnh vực đầu tư, Nhật Bản là nhà đầu tư hàng đầu tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư 28 tỷ USD trong khoảng 1.700 dự án.
Theo Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, Việt Nam được thiên nhiên ưu đãi, có nhiều danh lam thắng cảnh, nhiều loại hoa quả ngon và đã xuất khẩu hàng hóa sang 220 nước trên thế giới, với các mặt hàng xuất khẩu đứng thứ 2 thế giới như gạo, càphê.
Ngày càng có nhiều mặt hàng của Việt Nam được xuất khẩu sang Nhật Bản và được người tiêu dùng Nhật Bản ưa chuộng.
Bà hy vọng hội chợ này sẽ góp phần tăng cường sự hiểu biết của người dân Nhật Bản về đất nước và văn hóa Việt Nam, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước.
Trong ba ngày hội chợ, hàng nghìn người tiêu dùng Nhật Bản đã tới xem các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, tham quan các gian hàng và thưởng thức các món ăn được ưa chuộng của Việt Nam./.
Sự kiện trên do Tập đoàn Aeon của Nhật Bản phối hợp với Bộ Công Thương Việt Nam, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Hãng hàng không Việt Nam tổ chức tại trung tâm thương mại Lake Town ở thành phố Koshigaya, tỉnh Saitama.
Phát biểu tại lễ khai mạc hội chợ, Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Aeon Hiroshi Yokoo nhấn mạnh Việt Nam và Nhật Bản có nhiều điểm tương đồng, đã có quan hệ thương mại, giao lưu văn hóa từ thế kỷ 16. Việt Nam có dân số trẻ, người dân có bản tính kiên cường, cần cù, khéo léo.
Tại hội chợ lần này, Tập đoàn Aeon muốn giới thiệu tới khách hàng Nhật Bản nền văn hóa giàu bản sắc của Việt Nam cùng với các mặt hàng tiêu dùng được ưa chuộng đến từ Việt Nam, trong đó có hàng dệt may, thủ công mỹ nghệ, hoa quả, thực phẩm.
Theo ông Yokoo, Tập đoàn Aeon cũng đã có dự án đầu tư xây dựng trung tâm thương mại đầu tiên của tập đoàn tại Việt Nam và dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2014. Hội chợ lần này cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước vào năm 2013.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1973, quan hệ Việt Nam-Nhật Bản đã phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực chính trị kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch và giao lưu văn hóa.
Trong lĩnh vực thương mại, kim ngạch mậu dịch song phương năm 2011 đã đạt 21 tỷ USD và 6 tháng đầu năm 2012 đã đạt 12 tỷ USD.
Trong lĩnh vực đầu tư, Nhật Bản là nhà đầu tư hàng đầu tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư 28 tỷ USD trong khoảng 1.700 dự án.
Theo Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, Việt Nam được thiên nhiên ưu đãi, có nhiều danh lam thắng cảnh, nhiều loại hoa quả ngon và đã xuất khẩu hàng hóa sang 220 nước trên thế giới, với các mặt hàng xuất khẩu đứng thứ 2 thế giới như gạo, càphê.
Ngày càng có nhiều mặt hàng của Việt Nam được xuất khẩu sang Nhật Bản và được người tiêu dùng Nhật Bản ưa chuộng.
Bà hy vọng hội chợ này sẽ góp phần tăng cường sự hiểu biết của người dân Nhật Bản về đất nước và văn hóa Việt Nam, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước.
Trong ba ngày hội chợ, hàng nghìn người tiêu dùng Nhật Bản đã tới xem các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, tham quan các gian hàng và thưởng thức các món ăn được ưa chuộng của Việt Nam./.
(TTXVN)