Hoạt động đi lại bằng đường hàng không tại Mỹ phục hồi nhanh

Mỹ thiết lập mốc cao khác trong việc đi lại bằng đường hàng không vào ngày 1/8, với hơn 2,2 triệu lượt người đi qua các trạm kiểm soát tại sân bay.
Hàng không Mỹ đang phục hồi. (Nguồn: Getty Images)

Hoạt động đi lại bằng đường hàng không ở Mỹ đạt mức cao mới trong thời kỳ đại dịch COVID-19 và các hãng hàng không đang nỗ lực để theo kịp với nhu cầu tăng mạnh trong mùa Hè.

Theo Cơ quan Quản lý an ninh và vận tải của Mỹ (TSA), nước này đã thiết lập mốc cao khác trong việc đi lại bằng đường hàng không vào ngày 1/8, với hơn 2,2 triệu lượt người đi qua các trạm kiểm soát tại sân bay, giữa bối cảnh số ca lây nhiễm COVID-19 do biến thể Delta tăng cao.

Tuy nhiên, lượng khách đi lại bằng đường hàng không của ngày đầu tháng Tám vẫn giảm 17% so với cùng kỳ năm 2019.

Việc gia tăng nhu cầu du lịch giải trí cùng với điều kiện thời tiết xấu, đã dẫn đến việc hoãn và hủy nhiều chuyến bay tại các hãng hàng không, vốn đang vật lộn trong việc tăng các chuyến bay sau khi chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.

[United Airlines công bố đơn đặt hàng lớn nhất lịch sử của hãng]

Hiện các hãng hàng không trong tình trạng thiếu nhân viên, mặc dù họ nhận được khoản hỗ trợ với tổng trị giá 54 tỷ USD để giữ chân nhân viên vào thời điểm đại dịch bùng phát.

Thương nghị sỹ Maria Cantwell, D-Wash, Chủ tịch Ủy ban Thương mại của Thượng viện Mỹ, cho rằng các hãng hàng không đã không quản lý hiệu quả lực lượng lao động và có thể không đáp ứng được mục đích của việc hỗ trợ tài chính.

Thượng nghị sỹ đang yêu cầu một số hãng hàng không giải thích về số lượng lớn các chuyến bay bị hoãn và hủy.

Việc phục hồi ngành du dịch phải đối mặt với mối đe dọa sức khỏe cộng đồng mới, khi số ca lây nhiễm COVID-19 tiếp tục tăng cao.

Mặc dù số ca tử vong thấp, tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 mới trung bình trong bảy ngày ở Mỹ vào khoảng 80.000 ca/ngày, tăng gần 150% so với hai tuần trước đó./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục