Phở Việt Nam 'theo chân" Hoa hậu Bảo Ngọc trình diễn tại Nhật Bản

Hoa hậu Bảo Ngọc quảng bá Phở Việt Nam tại lễ hội ở Nhật Bản

Tham gia chuỗi chương trình “Việt Nam Phở Festival 2023,” Hoa hậu Bảo Ngọc đã đưa món “Phở” Việt Nam xuất ngoại, góp phần lan tỏa giá trị tinh hoa ẩm thực Việt đến với người dân Nhật Bản.
Hoa hậu Bảo Ngọc trên hành trình quảng bá Phở Việt Nam ở Nhật Bản. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Hoa hậu Bảo Ngọc trên hành trình quảng bá Phở Việt Nam ở Nhật Bản. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Với vai trò đại sứ chương trình, Hoa hậu Bảo Ngọc tự tin quảng bá tinh hoa ẩm thực Việt Nam tại Nhật Bản trong chuỗi sự kiện “Việt Nam Phở Festival 2023” tại Tokyo, Nhật Bản.

Lê Nguyễn Bảo Ngọc với vai trò đại sứ, đặc biệt là sứ mệnh quảng bá văn hóa của một Hoa hậu đã đưa “Phở” Việt Nam giới thiệu đến bạn bè quốc tế trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Việt Nam Phở Festival 2023,” tại Tokyo, Nhật Bản.

Chương trình diễn ra từ 7-8/10, do Báo Tuổi trẻ cùng Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn đồng tổ chức, với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản. Đến với lễ hội, người dân Nhật Bản và du khách quốc tế có cơ hội cảm nhận được đầy đủ nhất hương vị của Phở - tinh hoa ẩm thực chứa đựng trong đó những giá trị văn hóa, lịch sử và hương vị quê hương Việt Nam.

[Miss Intercontinental 2022 đồng hành lan tỏa những giá trị tích cực]

Theo Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản, ông Phạm Quang Hiệu, từ lâu, các lễ hội ẩm thực luôn là điểm giao lưu văn hóa lý tưởng, nơi mà khách tham gia dễ dàng tìm thấy sự gần gũi dù đến từ quốc gia nào. Đáng chú ý, ẩm thực Việt Nam luôn thể hiện sức hấp dẫn đối với người dân Nhật Bản, trong đó Phở có những nét tương đồng với món ăn Nhật, có hương vị thanh tao, nhẹ nhàng, hợp với không khí thiên nhiên mỗi mùa.

Tại sự kiện, Bảo Ngọc đã diện áo dài Việt Nam và trang phục Kimono truyền thống Nhật Bản nhằm lan tỏa và tôn vinh giá trị giao thoa văn hóa của hai quốc gia trong thời gian diễn ra lễ hội.

Hoa hậu Bảo Ngọc quảng bá Phở Việt Nam tại lễ hội ở Nhật Bản ảnh 1Bảo Ngọc mặc trang phục Kimono truyền thống Nhật Bản trên hành trình quảng bá Phở Việt Nam. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Nàng hậu chia sẻ: “Phở là món ăn truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa ẩm thực mà mỗi người dân Việt đều yêu thích. Trước mỗi chuyến xuất ngoại, tôi thường ‘chia tay’ Việt Nam bằng một tô phở. Đây giống như thói quen để lưu giữ hương vị quê nhà của mình… Cũng như khi người Nhật đi xa sẽ rất bịn rịn với món mì Ramen thì người Việt cũng nhớ Phở như thế. Và việc được thưởng thức Phở ở nước ngoài là cách để chúng tôi đỡ thấy nhớ nhà hơn.”

Tham gia chuỗi chương trình, Hoa hậu Bảo Ngọc đã góp phần lan tỏa giá trị tinh hoa ẩm thực Việt đến người dân Nhật Bản. Bên cạnh đó, với tinh thần hướng đến kỷ niệm 50 thiết lập quan hệ ngoại giao Việt-Nhật của chương trình, Hoa hậu Bảo Ngọc còn thể hiện tốt vai trò một “nhà ngoại giao” thế hệ trẻ nhờ vốn ngoại ngữ tốt, phong thái đỉnh đạc và sự tự tin.

Nhận lời mời trở thành đại sứ của chương trình, Bảo Ngọc cho biết với vai trò Hoa hậu Liên lục địa 2022, hành trình mang Phở đến với các nước cũng chính là trách nhiệm, nghĩa vụ của cô trong việc “làm cầu nối” giữa các quốc gia.

Trước đó, tại lễ khai mạc sự kiện, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, ông Nguyễn Trùng Khánh phát biểu Phở là một trong những món ăn đặc trưng, đại diện cho tinh hoa ẩm thực của Việt Nam. Sức hút và tính phổ biến của Phở đã được cộng đồng quốc tế công nhận bằng việc đưa “Phở” vào từ điển tiếng Anh giản lược Oxford, được Google tôn vinh trên trang chủ tìm kiếm tại 20 quốc gia, thường xuyên có mặt trong các bình chọn quốc tế về những món ăn ngon nhất thế giới...

Nhờ sức hấp dẫn đó, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tin tưởng rằng với hoạt động giới thiệu những đặc sắc của các gian hàng Phở và các chương trình biểu diễn nghệ thuật, sự kiện“Việt Nam Phở Festival 2023” không chỉ là cơ hội quảng bá đất nước, văn hóa, ẩm thực và du lịch Việt, mà còn kết nối văn hóa Việt-Nhật, thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai quốc gia.

Hoa hậu Bảo Ngọc quảng bá Phở Việt Nam tại lễ hội ở Nhật Bản ảnh 2Tham gia chuỗi chương trình, Hoa hậu Bảo Ngọc đã góp phần lan tỏa giá trị tinh hoa ẩm thực Việt đến người dân Nhật Bản.(Ảnh: PV/Vietnam+)

Cục trưởng cũng đề nghị Báo Tuổi trẻ tiếp tục tổ chức “Vietnam Phở Festival” trở thành một sự kiện định kỳ tại Nhật Bản, góp phần quảng bá và làm nổi bật sức hấp dẫn của điểm đến Việt Nam đối với khách du lịch Nhật Bản.

Bởi theo nghiên cứu của Trung tâm ASEAN-Nhật Bản, khách du lịch đến từ xứ sở Mặt Trời mọc đánh giá ẩm thực Việt Nam là yếu tố thu hút khách hàng đầu. Vì vậy, ẩm thực quốc gia nói chung và Phở nói riêng luôn là sản phẩm du lịch được chú trọng khai thác trong các chương trình xúc tiến, quảng bá tới Nhật Bản./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục