Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá hàng Việt Nam tại thị trường Saudi Arabia

Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Saudi Arabia tăng trưởng rất ấn tượng trong 10 tháng năm 2024 (đạt 1,34 tỷ USD, tăng 41,1% so với cùng kỳ).
Các sản phẩm của Việt Nam giới thiệu tới khách hàng Saudi Arabia. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trong khuôn khổ Ngày Việt Nam (từ ngày 13-15/12) tại thủ đô Riyadh, Vương quốc Saudi Arabia, Thương vụ Việt Nam đã tổ chức trưng bày sản phẩm của trên 100 doanh nghiệp đang tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường sang khu vực Trung Đông.

Các mặt hàng nổi bật gồm nông sản (gạo, hạt điều, hạt tiêu, càphê, chè, quả sấy khô), thực phẩm chế biến, gia vị, thủy sản đóng hộp, mật ong, hàng may mặc, vật liệu xây dựng, nội thất, trang trí, các sản phẩm thân thiện với môi trường, than củi, trầm hương…

Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Saudi Arabia cho biết Đại sứ Đặng Xuân Dũng đã cắt băng khai trương sự kiện ngày Việt Nam tại Riyadh và không gian trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp, đồng thời hướng dẫn khách tham quan không gian văn hóa và khu trưng bày sản phẩm mẫu.

"Khách hàng rất ấn tượng với các sản phẩm của Việt Nam, đánh giá cao mẫu mã và các bày trí sản phẩm, đây đều là những sản phẩm có nhu cầu tại thị trường. Ngoài ra, khách hàng cũng được dùng thử sản phẩm mẫu và đánh giá cao chất lượng sản phẩm," đại diện Thương vụ thông tin thêm.

Hiện nay, thị trường Saudi Arabia đang quan tâm đến các sản phẩm của Việt Nam gồm nông sản, thực phẩm, hàng gia dụng, trầm hương, sản phẩm organic, than thiện với môi trường, tiết kiệm nhiên liệu.

Đại sứ Đặng Xuân Dũng và đại diện Bộ Ngoại giao cắt băng khai trương khu trưng bày sản phẩm Việt Nam. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam tại Saudi Arabia và các địa bàn kiêm nhiệm đã được Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Riyadh thực hiện thường xuyên từ tháng 04/2021 góp phần thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu từ Việt Nam sang Saudi Arabia, Bahrain, Jordan, Oman.

Cũng theo đại diện Thương vụ, kim ngạch xuất khẩu đã tăng trưởng rất ấn tượng trong 10 tháng năm 2024 đạt 1,34 tỷ USD tăng 41,1% so với cùng kỳ và lần đầu tiên Việt Nam xuất siêu trên 180 triệu USD vào thị trường Saudi Arabia./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục