Sau trận thua với tỷ số sát nút 0-1 trước đội tuyển Bỉ tại World Cup 2014, huấn luyện viên Fabio Capello tin rằng đội tuyển Nga do ông dẫn dắt vẫn có khả năng lọt vào vòng 1/8 nếu thắng đậm Algeria ở trận cuối vòng bảng.
Vị chiến lược gia 68 tuổi khẳng định tuyển Nga sẽ giành lấy tấm vé cuối cùng sau Bỉ để lọt vào vòng đấu loại trực tiếp, ngay cả khi đối thủ sau đó có thể sẽ là đội tuyển Đức.
Ông Capello chia sẻ: "Tất nhiên là tôi vẫn có niềm tin. Chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đánh bại Algeria."
Huấn luyện viên Capello bị chỉ trích với việc để Nga dồn đội hình lên tấn công trong những phút cuối và cuối cùng đội tuyển đã ra về tay trắng.
Ông cho biết: "Chúng tôi thi đấu với mục tiêu giành chiến thắng. Tôi đã tung Alan Dzagoev vào sân bởi tôi nghĩ rằng đội tuyển có thể giành chiến thắng. Chúng tôi đã tạo nên những cơ hội nguy hiểm rõ rệt nhưng Bỉ đã tổ chức phản công đầy sắc sảo và ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu."
Để vào vòng knock out, "gấu Nga" giờ đây sẽ buộc phải giành chiến thắng cách biệt trong trận đấu cuối cùng gặp Algeria.
Cũng trong loạt trận thứ hai ở bảng H, Algeria đã bất ngờ đánh bại Hàn Quốc với tỷ số 4-2 để nuôi hy vọng tiếp tục ở lại sân chơi World Cup.
Đó sẽ lại là một thử thách nữa giành cho ông Capello, người đã trở nên nổi tiếng sau những giai đoạn thành công cùng câu lạc bộ AC Milan (của Italy) và Real Madrid (Tây Ban Nha) cũng như đội tuyển Anh.
Đã 12 năm rồi đội tuyển Nga mới lại góp mặt tại vòng chung kết World Cup. Theo ông Capello, các cầu thủ Nga vẫn còn thiếu kinh nghiệm tại sân chơi lớn nhất thế giới.
"Chúng tôi gặp phải rất nhiều áp lực ngay ở trận đấu đầu tiên, thực tế chỉ có Aleksandr Kerzhakov là người duy nhất trong đội hình từng ra sân cách đây 12 năm," ông nói.
Ông Capello khẳng định những trận đấu của Nga tại World Cup 2014 sẽ là cơ hội để các cầu thủ trải nghiệm và trưởng thành hơn.
Vị huấn luyện viên này mới đây đã được Liên đoàn bóng đá Nga gia hạn hợp đồng và ông sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Nga cho đến năm 2018, khi Nga là quốc gia chủ nhà World Cup./.