Việt Nam luôn là một thị trường quan trọng đối với Hitachi và ngày càng trở nên đặc biệt hơn sau “Kế hoạch Toàn cầu hóa” mới của công ty này. Đây là lời khẳng định của ông Yukio Toyoshima, Giám đốc điều hành của Hitachi Asia Ltd., thuộc tập đoàn đa ngành khổng lồ của Nhật Bản, trong lễ khai trương chương trình “Thắp sáng đêm Giáng sinh” 2012 tại Thương xá Sài Gòn Tax – một trong những trung tâm mua sắm nổi tiếng nhất tại TP Hồ Chí Minh. Tại Việt Nam, Hitachi được biết đến như một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực điện tử - điện máy. Tuy nhiên, theo ông Toyoshima thì Hitachi không chỉ đơn thuần kinh doanh các sản phẩm gia dụng mà còn tập trung và phát triển mang tầm chiến lược lĩnh vực “Kinh doanh đổi mới xã hội”; cam kết sẽ đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển và thịnh vượng của Việt Nam. Trước mắt, tại Việt Nam, Hitachi Asia Ltd tập trung đầu tư mở rộng kinh doanh ở các lĩnh vực năng lượng, giao thông đô thị, hệ thống xử lý nước và thang máy. Hitachi Asia Ltd. là một công ty trực thuộc Tập đoàn Hitachi Ltd. Công ty này hoạt động ở 6 quốc gia châu Á (Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam). Lĩnh vực kinh doanh của tập đoàn bao gồm hệ thống thông tin, hệ thống năng lượng và công nghiệp, hệ thống truyền thông kỹ thuật số và giao dịch mua sắm quốc tế. Trong chương trình “Thắp sáng đêm Giáng sinh” tại Thương xá Tax, với chủ đề “Giáng sinh Vàng”, chương trình bao gồm hàng loạt các hoạt động lễ hội đón chào Giáng sinh kéo dài suốt 3 tuần, với nhiều chương trình giải trí và tiết mục biểu diễn hấp dẫn phục vụ người dân thành phố và khách du lịch. Chương trình sẽ kết thúc vào ngày 1/1/2013 với nhiều hoạt động giải trí thú vị và chương trình ca nhạc đặc sắc với sự tham gia của các ngôi sao ca nhạc hàng đầu cùng các màn trình diễn sôi động của những nghệ sĩ đường phố.
Các đại biểu cắt băng khai mạc chương trình (Ảnh: HHH/Vietnam+)
Bên cạnh đó, Hitachi cũng đã bố trí một khu vực trưng bày những sản phẩm chất lượng cao, sử dụng công nghệ tiên tiến nhất của doanh nghiệp này để giới thiệu với người tiêu dùng. Các sản phẩm đồ gia dụng này hướng đến các giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả, thân thiện với môi trường, từ đó cải thiện chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng hiện đại, hướng đến phát triển một xã hội bền vững hơn./.
Hà Huy Hiệp (Vietnam+)