Nhân sự kiện vị thuyền trưởng tài ba Steve Jobs của Apple qua đời, một sinh viên kỹ thuật người Hong Kong đã bày tỏ sự tưởng nhớ sâu sắc của cậu tới Jobs bằng cách chia sẻ một hình thiết kế độc đáo, và lập tức hình ảnh này gây ra "cơn sốt" lớn trên mạng Internet.
Anh bạn 19 tuổi, Jonathan Mak đến từ trường Polytechnic University School of Design của Hong Kong đã nảy ra sáng kiến thiết kế rất đơn giản nhưng đầy ý nghĩa, đó là tạo hình khuôn mặt của Steve Jobs chiếm đúng phần khuyết trên logo trái táo quen thuộc của hãng Apple.
Với cách ghép này, Mak muốn thể hiện rằng Jobs đã khai sinh ra “Quả táo” và gắn bó với thương hiệu này cả cuộc đời, với nhiều thành công đột phá đáng khâm phục.
Lập tức, hình thiết kế đầy ý nghĩa trên đã tạo ra cơn sốt lớn trên mạng Internet, thu hút hàng trăm nghìn bài đăng liên quan và thậm chí còn xuất hiện cả trên những chiếc mũ và áo hình T được bày bán ở trang eBay.
Ngôi sao Hollywood Ashton Kutcher cũng sử dụng hình thiết kế này làm ảnh đại diện trên tài khoản Twitter của anh.
Không chỉ có vậy, Mak còn nhận được một lời mời làm việc vì đã tạo ra hình thiết kế gây sốt ở trên.
[Năm video huyền thoại về "phù thủy" Steve Jobs]
Chàng sinh viên hâm mộ Jobs bày tỏ với Reuters: “Đây quả là một ngày đầy bất ngờ với tôi. Tôi vừa vui vì thiết kế của mình có sức lan tỏa chóng mặt như vậy, và cũng vừa buồn vì sự ra đi của huyền thoại Jobs.”
Mak nói rằng cậu đã tạo ra hình thiết kế này từ hồi tháng Tám vừa qua, nhân sự kiện Jobs rút lui khỏi chiếc ghế CEO của Apple. Tuy nhiên, khi đó bức logo của Mak chưa thu hút được nhiều chú ý.
Chỉ tới khi Mak chia sẻ lại hình thiết kế của mình vào hôm 6/10, “Quả táo khuyết Jobs” mới thực sự bùng nổ và được lan truyền với tốc độ chóng mặt.
Mak tiết lộ: “Hồi đầu tiên, tôi để hình quả táo là màu đen, còn nền màu trắng. Tuy nhiên, như vậy thì hình thiết kế này chưa bộc lộ hết được nỗi buồn của sự kiện Jobs qua đời. Với hình ảnh được đổi lại màu hiện nay, tôi muốn nhấn mạnh rằng Apple đã bị mất đi người cha đẻ vô cùng quan trọng của họ”./.
Anh bạn 19 tuổi, Jonathan Mak đến từ trường Polytechnic University School of Design của Hong Kong đã nảy ra sáng kiến thiết kế rất đơn giản nhưng đầy ý nghĩa, đó là tạo hình khuôn mặt của Steve Jobs chiếm đúng phần khuyết trên logo trái táo quen thuộc của hãng Apple.
Với cách ghép này, Mak muốn thể hiện rằng Jobs đã khai sinh ra “Quả táo” và gắn bó với thương hiệu này cả cuộc đời, với nhiều thành công đột phá đáng khâm phục.
Lập tức, hình thiết kế đầy ý nghĩa trên đã tạo ra cơn sốt lớn trên mạng Internet, thu hút hàng trăm nghìn bài đăng liên quan và thậm chí còn xuất hiện cả trên những chiếc mũ và áo hình T được bày bán ở trang eBay.
Ngôi sao Hollywood Ashton Kutcher cũng sử dụng hình thiết kế này làm ảnh đại diện trên tài khoản Twitter của anh.
Không chỉ có vậy, Mak còn nhận được một lời mời làm việc vì đã tạo ra hình thiết kế gây sốt ở trên.
[Năm video huyền thoại về "phù thủy" Steve Jobs]
Chàng sinh viên hâm mộ Jobs bày tỏ với Reuters: “Đây quả là một ngày đầy bất ngờ với tôi. Tôi vừa vui vì thiết kế của mình có sức lan tỏa chóng mặt như vậy, và cũng vừa buồn vì sự ra đi của huyền thoại Jobs.”
Mak nói rằng cậu đã tạo ra hình thiết kế này từ hồi tháng Tám vừa qua, nhân sự kiện Jobs rút lui khỏi chiếc ghế CEO của Apple. Tuy nhiên, khi đó bức logo của Mak chưa thu hút được nhiều chú ý.
Chỉ tới khi Mak chia sẻ lại hình thiết kế của mình vào hôm 6/10, “Quả táo khuyết Jobs” mới thực sự bùng nổ và được lan truyền với tốc độ chóng mặt.
Mak tiết lộ: “Hồi đầu tiên, tôi để hình quả táo là màu đen, còn nền màu trắng. Tuy nhiên, như vậy thì hình thiết kế này chưa bộc lộ hết được nỗi buồn của sự kiện Jobs qua đời. Với hình ảnh được đổi lại màu hiện nay, tôi muốn nhấn mạnh rằng Apple đã bị mất đi người cha đẻ vô cùng quan trọng của họ”./.
Văn Hưng (Vietnam+)