Các nguyên mẫu của chiếc Porsche Cayenne đời 2011 đã bị phát hiện một số lần trên đường thử xe ở Đức, và nay Porsche đã công bố những hình ảnh đầu tiên kiểu dáng của mẫu SUV dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào tháng 5 này.
Cayenne thế hệ thứ hai sẽ trình làng tại Triển lãm ôtô quốc tế Geneva vào tháng tới.
Ban đầu dòng xe đời 2011 này sẽ có ba phiên bản động cơ gồm phiên bản giá rẻ nhất lắp động cơ V6 dung tích 3,6 lít công suất 300 mã lực, tiếp theo là dòng động cơ V8 dung tích 4,8 lít công suất 400 mã lực lắp cho Cayenne S và cuối cùng là dòng xe đầu bảng Cayenne Turbo lắp động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4,8 lít công suất 500 mã lực.
Phiến bản Cayenne máy dầu sẽ trở lại với động cơ dầu tăng áp V6 dung tích 3,9 lít công suất 240 mã lực.
Phiên bản Cayenne máy dầu thân thiện với môi trường hơn này được bổ sung thêm cùng với phiên bản Cayenne S Hybrid vốn được trông đợi từ lâu lắp động cơ xăng V6 dung tích 3 lít công suất 330 mã lực kết hợp với một môtơ điện công suất 47 mã lực hoạt động nhờ các ắc qui lithium-ion.
Tất cả các phiên bản Cayenne đều lắp hộp số tự động 8 cấp để trở thành chiếc xe hoàn hảo trên đường trường.
Mặc dù mức công suất không cao hơn nhiều so với các phiên bản Cayenne hiện hành, kích thước nhỏ hơn cùng trọng lượng nhẹ hơn khoảng 10% sẽ giúp thế hệ xe thứ hai này tăng tốc nhanh hơn đồng thời tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Ví dụ mẫu Cayenne S đời 2011 dự kiến sẽ chỉ nặng 2.067 kg, giảm 180 kg so với chiếc Cayenne S hiện nay. Trọng lượng giảm bớt là nhờ cấu trúc mới theo đó tăng số linh kiện làm băng chất liệu nhôm và loại bỏ hộp chuyển số hai cấp.
Porsche cho biết các dòng Cayenne mới lắp máy xăng sẽ tiết kiệm trung bình 23% nhiên liệu so với các mẫu xe hiện hành, còn chiếc Cayenne S Hybrid sẽ chỉ tiêu thụ có 9,85 lít xăng/100 km./.
Cayenne thế hệ thứ hai sẽ trình làng tại Triển lãm ôtô quốc tế Geneva vào tháng tới.
Ban đầu dòng xe đời 2011 này sẽ có ba phiên bản động cơ gồm phiên bản giá rẻ nhất lắp động cơ V6 dung tích 3,6 lít công suất 300 mã lực, tiếp theo là dòng động cơ V8 dung tích 4,8 lít công suất 400 mã lực lắp cho Cayenne S và cuối cùng là dòng xe đầu bảng Cayenne Turbo lắp động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4,8 lít công suất 500 mã lực.
Phiến bản Cayenne máy dầu sẽ trở lại với động cơ dầu tăng áp V6 dung tích 3,9 lít công suất 240 mã lực.
Phiên bản Cayenne máy dầu thân thiện với môi trường hơn này được bổ sung thêm cùng với phiên bản Cayenne S Hybrid vốn được trông đợi từ lâu lắp động cơ xăng V6 dung tích 3 lít công suất 330 mã lực kết hợp với một môtơ điện công suất 47 mã lực hoạt động nhờ các ắc qui lithium-ion.
Tất cả các phiên bản Cayenne đều lắp hộp số tự động 8 cấp để trở thành chiếc xe hoàn hảo trên đường trường.
Mặc dù mức công suất không cao hơn nhiều so với các phiên bản Cayenne hiện hành, kích thước nhỏ hơn cùng trọng lượng nhẹ hơn khoảng 10% sẽ giúp thế hệ xe thứ hai này tăng tốc nhanh hơn đồng thời tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Ví dụ mẫu Cayenne S đời 2011 dự kiến sẽ chỉ nặng 2.067 kg, giảm 180 kg so với chiếc Cayenne S hiện nay. Trọng lượng giảm bớt là nhờ cấu trúc mới theo đó tăng số linh kiện làm băng chất liệu nhôm và loại bỏ hộp chuyển số hai cấp.
Porsche cho biết các dòng Cayenne mới lắp máy xăng sẽ tiết kiệm trung bình 23% nhiên liệu so với các mẫu xe hiện hành, còn chiếc Cayenne S Hybrid sẽ chỉ tiêu thụ có 9,85 lít xăng/100 km./.
Lan Khanh (Vietnam+)