Theo số liệu Tổng cục Thống kê chính thức công bố ngày 29/3, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 3 ước đạt hơn 1,3 triệu lượt người.
Như vậy là trong 3 tháng liên tiếp của Quý I năm 2018, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đều vượt mức 1 triệu lượt khách/tháng.
Đến hết Quý I năm 2018, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 4,2 triệu lượt người, tăng 30,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không đạt tăng 27,9%; đến bằng đường bộ tăng 53,6%; đến bằng đường biển tăng 6,9%...
Cũng theo số liệu thống kê, trong Quý I năm 2018, khách quốc tế đến Việt Nam từ châu Á đạt hơn 3,1 triệu lượt người, tăng 37,6% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó khách đến từ các thị trường chính đều tăng, khách đến từ Trung Quốc tăng 42,9%; Hàn Quốc tăng 69,2%; Nhật Bản tăng 6,9%...
Khách đến từ châu Âu ước tính tăng 15,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến từ Liên bang Nga tăng 15,8%; Vương quốc Anh tăng 14,4%; Pháp tăng 12%; Đức tăng 9,8%; Thụy Điển tăng 20,6%...
Khách đến từ châu Mỹ tăng 11,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách đến từ Hoa Kỳ tăng 13,4%...
Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 3 tháng đầu năm ước tính đạt hơn 128.000 tỷ đồng. Doanh thu du lịch, lữ hành quý I năm 2018 ước tính đạt hơn 10.000 tỷ đồng, tăng 30,3% so với cùng kỳ năm trước, trong đó Thành phố Hồ Chí Minh tăng mạnh nhất là 32,3%.
Trong Quý I năm 2018, ngành du lịch Việt Nam tích cực tham gia nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến ở nước ngoài nhằm thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.
Gần đây nhất, ngành du lịch Việt Nam tham gia Hội chợ du lịch quốc tế MITT - một trong 5 hội chợ lớn nhất thế giới, được tổ chức thường niên từ năm 1994 tại Nga. Năm 2018, Hội chợ này thu hút hơn 1.900 đơn vị và đại diện 192 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia.
Nga hiện đứng thứ 6 trong các thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam. Năm 2017, Việt Nam đón hơn 574.000 lượt khách du lịch Nga, tăng 32,3% so với năm 2016.
Với tốc độ tăng trưởng khách du lịch Nga đến Việt Nam như hiện nay, ngành du lịch kỳ vọng sẽ đón được 1 triệu khách du lịch Nga vào năm 2020.
Việt Nam luôn xác định Nga luôn là một trong những thị trường khách trọng điểm. Do đó, bên lề Hội chợ, Tổng cục Du lịch phối hợp với hàng không, doanh nghiệp du lịch giới thiệu sản phẩm du lịch đáp ứng nhu cầu thị trường khách Nga như du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hóa và du lịch sinh thái…
Ngoài các điểm đến quen thuộc với khách Nga như Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc… các sản phẩm du lịch thành phố, du lịch trải nghiệm văn hoá, ẩm thực và Năm du lịch quốc gia 2018-Hạ Long-Quảng Ninh cũng là một trong những sự kiện được quảng bá giới thiệu tại Hội chợ…/.