Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thiện khung chính sách về giá cả và công nghệ thẻ vé xe buýt, làm cơ sở tham mưu cho Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội trong việc lựa chọn công nghệ phù hợp cho các dự án metro của Hà Nội cũng như các đô thị khác, tiến tới hiện đại hóa dần hệ thống giao thông công chính cả nước.
Theo các chuyên gia, hiện nay, hệ thống thẻ thông minh không tiếp xúc ISO 14443 được xem là phù hợp nhất trong điều kiện Việt Nam.
Đây cũng là công nghệ thẻ vé đang được áp dụng rộng rãi tại 75% số quốc gia có hệ thống giao thông công chính phát triển.
Việt Nam hoàn toàn có thể làm chủ công nghệ này cũng như kiểm soát vấn đề chi phí cho sản xuất và vận hành.
Tuy nhiên, cần phải lựa chọn công nghệ phù hợp để người dân thực sự cảm thấy tiện ích trong quá trình tham gia giao thông. Các chuyên gia cho rằng, các đơn vị quản lý cần tính toán để thiết kế một loại vé chung, có thể đi lại trên tất cả các tuyến, giống như vé tháng cho hành khách đi xe buýt hiện nay.
Hà Nội đặt ra mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông công chính nhằm đáp ứng 40% tổng nhu cầu đi lại của người dân vào năm 2015.
Để đạt được điều này, Hà Nội đang tích cực đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng giao thông công chính, đồng thời đổi mới hệ thống thẻ vé cho hành khách, góp phần hiện đại hóa hệ thống giao thông công chính Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung trong tương lai./.
Theo các chuyên gia, hiện nay, hệ thống thẻ thông minh không tiếp xúc ISO 14443 được xem là phù hợp nhất trong điều kiện Việt Nam.
Đây cũng là công nghệ thẻ vé đang được áp dụng rộng rãi tại 75% số quốc gia có hệ thống giao thông công chính phát triển.
Việt Nam hoàn toàn có thể làm chủ công nghệ này cũng như kiểm soát vấn đề chi phí cho sản xuất và vận hành.
Tuy nhiên, cần phải lựa chọn công nghệ phù hợp để người dân thực sự cảm thấy tiện ích trong quá trình tham gia giao thông. Các chuyên gia cho rằng, các đơn vị quản lý cần tính toán để thiết kế một loại vé chung, có thể đi lại trên tất cả các tuyến, giống như vé tháng cho hành khách đi xe buýt hiện nay.
Hà Nội đặt ra mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông công chính nhằm đáp ứng 40% tổng nhu cầu đi lại của người dân vào năm 2015.
Để đạt được điều này, Hà Nội đang tích cực đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng giao thông công chính, đồng thời đổi mới hệ thống thẻ vé cho hành khách, góp phần hiện đại hóa hệ thống giao thông công chính Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung trong tương lai./.
Tuyết Mai (TTXVN)