Nhằm tăng cường tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị, kịp thời xử lý những vấn đề khó khăn, bức xúc của cử tri và nhân dân trên địa bàn, từ ngày 16/7/2021, Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh sẽ triển khai kênh tiếp nhận thông tin phản ánh của cử tri qua điện thoại.
Từ 0 giờ ngày 16/7, Thường trực Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ tiếp nhận thông tin của các cử tri, nhân dân Thành phố qua Tổng đài 1022.
Sau khi gọi điện đến Tổng đài 1022, cử tri, người dân nhấn phím 1 rồi cung cấp thông tin cá nhân và những vấn đề cần phản ánh, kiện nghị đến Hội đồng nhân dân Thành phố.
Toàn bộ các thông tin của cử tri sẽ được bảo mật theo quy định. Nội dung của cử tri phản ánh, kiến nghị sẽ được Thường trực Hội đồng nhân dân Thành phố tiếp nhận, chuyển các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và phản hồi trong thời gian sớm nhất.
Thường trực và các Ban của Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh sẽ trực tiếp giám sát, phối hợp với Mặt trận Tổ quốc thành phố, với Hội đồng nhân dân thành phố Thủ Đức và 5 huyện cùng giám sát các cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri.
[Bầu cử QH: Cử tri Thành phố Hồ Chí Minh đi bỏ phiếu đạt 99,38%]
Theo Hội đồng nhân dân Thành phố, việc triển khai kênh tiếp nhận thông tin phản ánh của cử tri qua Tổng đài 1022 là hoạt động nhằm thực hiện trách nhiệm gắn bó với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri; tiếp nhận và giải quyết những tâm tư, vấn đề khó khăn, bức xúc của cử tri, góp phần xây dựng, bảo vệ, phát triển Thành phố ngày một tốt hơn.
Qua Tổng đài 1022, Thường trực Hội đồng nhân dân Thành phố sẽ tập trung ghi nhận những ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố.
Từ đó, chính quyền Thành phố sẽ tiếp thu, xem xét và triển khai ngay các giải pháp hiệu quả hơn trong phòng, chống dịch COVID-19 và thực hiện các chính sách hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn, chịu ảnh hưởng từ dịch COVID-19./.