Ngày 1/7, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ngân hàng Thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) triển khai dịch vụ truy vấn thanh toán toàn cầu qua Swift GPI. Với dịch vụ này, khách hàng cập nhật nhanh chóng, chính xác thông tin về tình trạng xử lý giao dịch chuyển tiền quốc tế tại các ngân hàng, từ đó quản lý dòng tiền hiệu quả hơn.
Thông qua dịch vụ này, với mỗi giao dịch chuyển tiền đi và nhận tiền đến, khách hàng HDBank sẽ nhận được thông báo tự động về tình trạng báo có vào tài khoản người thụ hưởng, gửi yêu cầu dừng và hủy lệnh chuyển tiền… Ngoài ra, số phí bị trừ khi thực hiện giao dịch, tỷ giá quy đổi tại từng ngân hàng tham gia giao dịch cũng sẽ được cập nhật chi tiết đến khách hàng.
Để sử dụng dịch vụ truy vấn giao dịch chuyển tiền quốc tế qua Swift GPI, khách hàng HDBank có thể đăng ký nhận thông báo tự động qua địa chỉ email hoặc số điện thoại, liên hệ với các chi nhánh/phòng giao dịch gần nhất hoặc gọi đến hotline ngân hàng 19006060 để được hỗ trợ cung cấp thông tin.
[Ngân hàng đầu tiên ứng dụng số hóa trong hoạt động tài chính toàn cầu]
Với dịch vụ truy vấn giao dịch chuyển tiền quốc tế qua Swift GPI tại HDBank, khách hàng có thể kiểm soát và chủ động quản lý dòng tiền hiệu quả hơn.
Trước đó, HDBank đã tham gia Sàn giao dịch điện tử tài trợ thương mại TradeAssets, trở thành ngân hàng Việt Nam đầu tiên tham gia kết nối và xử lý các giao dịch tài trợ thương mại trên nền tảng ứng dụng blockchain, với tầm nhìn hướng đến giao dịch tài chính 24/7 không rào cản khắp toàn cầu.
HDBank cũng tiên phong tại Việt Nam gia nhập Contour-mạng lưới tài chính thương mại mở, nhằm mục đích tăng cường khả năng tài trợ thương mại trên nền tảng số, đảm bảo tính ưu việt cần thiết và tuyệt đối về sự bảo mật, minh bạch, chuẩn hóa của dữ liệu trong quy trình xử lý các giao dịch tài chính ngân hàng.
Đây cũng là một phần trong chiến lược chuyển đổi số mạnh mẽ của HDBank nhằm hướng đến vị thế dẫn đầu thị trường về phân khúc bán lẻ, doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như tiêu dùng tại Việt Nam./.