Vừa qua, hãng nghiên cứu Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) đã công bố kết quả bản khảo sát mới nhất của họ, qua đó chỉ ra rằng hầu hết những người mua iPhone mới đều lựa chọn bản 4S làm “dế cưng” của mình.
CIRP thấy rằng, iPhone 4S đã chiếm tới 89% trong tổng lượng iPhone bán ra, kể từ khi mẫu smartphone mới nhất của Apple được trình làng hồi tháng Mười năm ngoái.
Kết quả trên được đánh giá là khá bất ngờ, bởi xét ra, iPhone 4S không có quá nhiều đặc điểm nổi trội so với các “tiền bối.”
Ngoài camera tốt hơn và có ứng dụng phụ tá ảo Siri tiện lợi, iPhone 4S có mức giá đắt hơn hẳn so với iPhone 3GS (miễn phí đi kèm hợp đồng dịch vụ mạng) hay iPhone 4.
Dù vậy, theo CIRP, kể từ khi iPhone 4S xuất hiện, iPhone 3GS và iPhone 4 chỉ chiếm mức tỷ lệ bán ra tương ứng là 4% và 7% trong tổng lượng iPhone tiêu thụ.
Nếu tính riêng iPhone 4S với 3 phiên bản bộ nhớ 16GB, 32GB và 64GB, thì mẫu iPhone 4S 16GB là bản bán chạy nhất, chiếm 45% trong tổng lượng iPhone 4S bán được.
Theo sau lần lượt là bản 32GB (34%) và 64GB (21%).
Nhà đồng sáng lập Mike Levin của CIRP cho biết: “Thật đáng ngạc nhiên khi có tới 19% trong số khách hàng mới mua iPhone 4S là những người đã từng sở hữu iPhone 4, mẫu thiết bị mới được khoảng 1 tuổi.
Trong khi đó, có tới 42% số người mua iPhone đã quyết định phá vỡ hợp đồng với nhà mạng hiện tại để được sở hữu mẫu iPhone 4S mới. Đáng chú ý nữa là, 19% trong số khách hàng mới sở hữu iPhone 4S là những người vừa bán chiếc iPhone cũ của họ đi”./.
CIRP thấy rằng, iPhone 4S đã chiếm tới 89% trong tổng lượng iPhone bán ra, kể từ khi mẫu smartphone mới nhất của Apple được trình làng hồi tháng Mười năm ngoái.
Kết quả trên được đánh giá là khá bất ngờ, bởi xét ra, iPhone 4S không có quá nhiều đặc điểm nổi trội so với các “tiền bối.”
Ngoài camera tốt hơn và có ứng dụng phụ tá ảo Siri tiện lợi, iPhone 4S có mức giá đắt hơn hẳn so với iPhone 3GS (miễn phí đi kèm hợp đồng dịch vụ mạng) hay iPhone 4.
Dù vậy, theo CIRP, kể từ khi iPhone 4S xuất hiện, iPhone 3GS và iPhone 4 chỉ chiếm mức tỷ lệ bán ra tương ứng là 4% và 7% trong tổng lượng iPhone tiêu thụ.
Nếu tính riêng iPhone 4S với 3 phiên bản bộ nhớ 16GB, 32GB và 64GB, thì mẫu iPhone 4S 16GB là bản bán chạy nhất, chiếm 45% trong tổng lượng iPhone 4S bán được.
Theo sau lần lượt là bản 32GB (34%) và 64GB (21%).
Nhà đồng sáng lập Mike Levin của CIRP cho biết: “Thật đáng ngạc nhiên khi có tới 19% trong số khách hàng mới mua iPhone 4S là những người đã từng sở hữu iPhone 4, mẫu thiết bị mới được khoảng 1 tuổi.
Trong khi đó, có tới 42% số người mua iPhone đã quyết định phá vỡ hợp đồng với nhà mạng hiện tại để được sở hữu mẫu iPhone 4S mới. Đáng chú ý nữa là, 19% trong số khách hàng mới sở hữu iPhone 4S là những người vừa bán chiếc iPhone cũ của họ đi”./.
Văn Hưng (Vietnam+)