Chủ tịch của Ferrari, ông Luca di Montezemolo cho biết, hãng đang nghiên cứu phát triển mẫu xe mới thay cho chiếc Enzo.
Theo ông Montezemolo, chiếc xe này vẫn rất mạnh mẽ song đồng thời cũng giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ. Điều này có nghĩa là siêu xe mới của "Chú ngựa tung vó" nhiều khả năng sẽ ứng dụng hệ thống động lực hybrid.
Dự kiến mẫu xe này sẽ được giới thiệu vào năm 2012.
Ông Montezemolo cho biết chiếc xe mới sẽ là sự kết hợp giữa kinh nghiệm hàng đầu của hãng về mặt tăng công suất và giảm lượng nhiệu liệu tiêu thụ cũng như lượng khí thải. Công nghệ này sẽ ảnh hưởng tới tất cả những chiếc Ferrari ra đời sau đó.
Tại Geneva Auto Show năm nay, Ferrari đã trình làng hệ thống hybrid của họ thông qua chiếc xe thử nghiệm HY-KERS.
Siêu xe thay thế chiếc Enzo dự kiến cũng sẽ là sự kết hợp với loại môtơ điện đã được giới thiệu trong chiếc xe thử nghiệm HY-KERS. Xe sẽ được lắp một môtơ điện nặng 40kg (toàn bộ hệ thống điện nặng 100kg) và tạo ra công suất 100 mã lực.
Môtơ điện này cũng được sử dụng như hệ thống thu hồi năng lượng Kinetic Energy Recovery System, để chuyển hóa động năng khi phanh thành năng lượng điện nạp vào cụm ắc qui lithium-ion.
Montezemolo đưa ra thông tin trên khi thông báo ông sẽ không bỏ Ferrari để tham gia chính phủ Italy./.
Theo ông Montezemolo, chiếc xe này vẫn rất mạnh mẽ song đồng thời cũng giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ. Điều này có nghĩa là siêu xe mới của "Chú ngựa tung vó" nhiều khả năng sẽ ứng dụng hệ thống động lực hybrid.
Dự kiến mẫu xe này sẽ được giới thiệu vào năm 2012.
Ông Montezemolo cho biết chiếc xe mới sẽ là sự kết hợp giữa kinh nghiệm hàng đầu của hãng về mặt tăng công suất và giảm lượng nhiệu liệu tiêu thụ cũng như lượng khí thải. Công nghệ này sẽ ảnh hưởng tới tất cả những chiếc Ferrari ra đời sau đó.
Tại Geneva Auto Show năm nay, Ferrari đã trình làng hệ thống hybrid của họ thông qua chiếc xe thử nghiệm HY-KERS.
Siêu xe thay thế chiếc Enzo dự kiến cũng sẽ là sự kết hợp với loại môtơ điện đã được giới thiệu trong chiếc xe thử nghiệm HY-KERS. Xe sẽ được lắp một môtơ điện nặng 40kg (toàn bộ hệ thống điện nặng 100kg) và tạo ra công suất 100 mã lực.
Môtơ điện này cũng được sử dụng như hệ thống thu hồi năng lượng Kinetic Energy Recovery System, để chuyển hóa động năng khi phanh thành năng lượng điện nạp vào cụm ắc qui lithium-ion.
Montezemolo đưa ra thông tin trên khi thông báo ông sẽ không bỏ Ferrari để tham gia chính phủ Italy./.
Lan Khanh (Vietnam+)