HaNoi Midnight Sale: Cú hích phát triển thương mại điện tử

Sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ-Hanoi Midnight Sale” không chỉ tạo cơ hội cho người tiêu dùng mua hàng giá rẻ mà còn khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm, thương mại điện tử trong thời gian tới.
HaNoi Midnight Sale: Cú hích phát triển thương mại điện tử ảnh 1Lãnh đạo sở Công Thương Hà Nội tham quan các gian hàng. (Ảnh: Phương Anh/TTXVN)

Tối 26/11, tại Trung tâm thương mại Big C, Sở Công Thương Hà Nội khai mạc chuỗi sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ-Hanoi Midnight Sale” gắn với ngày Black Friday, "Online xuống phố- Kết nối cung cầu" và Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố Hà Nội năm 2021."

Chuỗi sự kiện đã thu hút đông đảo người dân Thủ đô đến mua sắm.

Sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ-Hanoi Midnight Sale” không chỉ tạo cơ hội cho người tiêu dùng mua hàng giá rẻ mà còn khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm, thương mại điện tử trong thời gian tới.

Sự kiện thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia; trong đó, trọng tâm tại 5 đến 10 địa điểm siêu thị, trung tâm thương mại lớn hưởng ứng kích hoạt chương trình.

Lễ kích hoạt chương trình cũng sẽ dược diễn ra tại một số địa điểm lớn là các hệ thống siêu thị, Trung tâm thương mại cùng sự đồng hành của các Tập đoàn Bán lẻ như Central Retail, BRG, AEON,… Người tiêu dùng Thủ đô sẽ được được tham gia vào không khí mua sắm sôi động của các sự kiện Black Friday thành phố Hà Nội.

Điểm mới cũng là giải pháp hiệu quả, linh hoạt của ngành công thương khi triển khai chương trình năm 2021 chính là sự linh hoạt trong phòng chống dịch theo yêu cầu của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội nhưng vẫn tạo ra cơ hội mua sắm đặc biệt cho người tiêu dùng trong dịp này.

Các hệ thống phân phối, doanh nghiệp tham gia chỉ thực hiện bán hàng trực tiếp đến 22h00 ngày 26/11. Từ 22h00 ngày 26/11-02h00 ngày 27/11 các chương trình giảm giá sâu nhất được thực hiện trên các sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử của các doanh nghiệp tham gia, góp phần kích cầu tiêu dùng và đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn thành phố.

[60 giờ mua sắm lớn nhất trong năm sẽ bắt đầu từ 0 giờ ngày 3/12]

Bà Trần Thị Phương Lan, quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, cho biết để người tiêu dùng yên tâm mua sắm, Sở đề nghị Cục Quản lý thị trường Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng hàng hóa tại các điểm bán hàng khuyến mại đã đăng ký tham gia sự kiện ''Hà Nội đêm không ngủ."

Bên cạnh đó, Sở Công Thương cũng yêu cầu doanh nghiệp tham gia chương trình phải ký cam kết với ban tổ chức như hàng hóa và dịch vụ tham gia chương trình phải đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn đã đăng ký với ban tổ chức.

Giá cả hàng hóa phải niêm yết rõ ràng và bán đúng giá niêm yết, giá bán phải hấp dẫn hơn trước khi tổ chức chương trình khuyến mại. Ngoài ra, không chỉ có doanh nghiệp tham gia chương trình mới phải ký cam kết mà ngay cả các siêu thị thuộc doanh nghiệp đó quản lý cũng phải ký cam kết.

Bà Trần Thị Phương Lan cũng kỳ vọng sự kiện ''Hà Nội đêm không ngủ," kết hợp với ngày Black Friday và các sự kiện khác trong chương trình Tháng khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội sẽ là khởi đầu cho việc phát triển kinh tế đêm thành phố Hà Nội. Từ đó, thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng không chỉ vào ban ngày, mà còn vào cả ban đêm, gắn mua sắm với sử dụng các dịch vụ khác như ăn uống, vui chơi giải trí, du lịch...

Qua đó, các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ hàng hóa đưa tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ tăng trưởng mạnh mẽ những năm tiếp theo.

“Sở Công Thương Hà Nội đang phối hợp cùng Viện Kinh tế-Xã hội thành phố Hà Nội và các cơ quan liên quan tham mưu đề xuất phát triển kinh tế ban đêm trên địa bàn thành phố trong thời gian tới.

Trước mắt là đưa sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale” thành chương trình thường niên của Tháng khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội được tổ chức hằng năm,” bà Trần Thị Phương Lan cho biết thêm./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục