Hai hành khách đã bỏ quên gần 1 tỷ đồng trên máy bay và được nhân viên hàng không Vietnam Airlines trao trả tài sản.
Theo đó, vào ngày 24/8, trong khi làm nhiệm vụ phục vụ vệ sinh sau chuyến bay SQ186 tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, chị Phùng Thị Ngọc, nhân viên Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS-công ty thành viên của Vietnam Airlines) đã phát hiện hai túi đeo nhỏ tại vị trí ghế ngồi 31K và 31H (quốc tịch Việt Nam và Singapore) trên chuyến bay của hãng hàng không Singapore Airlines từ Singapore đến Thành phố Hồ Chí Minh
Qua kiểm tra, bên trong túi có hơn 50.000 đôla Singapore, gần 2 triệu đồng, hai điện thoại đắt tiền và một số giấy tờ tùy thân. Tổng giá trị tài sản để quên tương đương gần 1 tỷ đồng.
Ngay sau khi phát hiện, chị Phùng Thị Ngọc đã báo ngay cho đại diện hãng, các đơn vị có trách nhiệm liên quan để bàn giao, kịp thời xác định hành khách và trao trả lại tài sản thất lạc.
Sau sự việc này, đại diễn hãng hàng không Singapore Airlines đã cảm ơn, khen ngợi hành động đẹp và biểu dương tính trung thực của chị Phùng Thị Ngọc nói riêng, cũng như nhân viên VIAGS nói chung.
[Tiếp viên Vietnam Airlines trả lại 13.000 USD khách quên trên máy bay]
Chị Phùng Thị Ngọc hiện là nhân viên thuộc Đội dịch vụ trên tàu, VIAGS chi nhánh Tân Sơn Nhất. Theo thống kê từ đầu năm đến nay, chị Phùng Thị Ngọc đã có tới 12 lần phát hiện và trả lại tài sản để quên trên máy bay cho hành khách gồm tiền, giấy tờ tùy thân, nhiều đồ đạc có giá trị cao như chứng minh nhân dân, hộ chiếu, mỹ phẩm, đồ trang sức, điện thoại…
Thêm một lần nữa, dịch vụ của VIAGS lại được các hãng hàng không trong, ngoài nước và hành khách tin tưởng, đánh giá cao vì những hành động không chỉ chuyên nghiệp mà còn giàu nhân văn như tìm và trả lại lại tài sản thất lạc cho hành khách.
Cụ thể, trong tháng 7/2019, VIAGS đã tìm thấy chủ nhân của gần 1.300 tài sản và 1,7 tỷ đồng tiền mặt để quên trên máy bay. Bảy tháng của năm 2019, nhân viên VIAGS đã phát hiện và trả lại gần 8.000 tài sản cùng 8,4 tỷ đồng tiền mặt cho các hành khách bị thất lạc.
Hành động “nhặt được của rơi, trả lại người mất” của các nhân viên VIAGS đã thể hiện đức tính trung thực, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, chuyên nghiệp của những người làm công tác phục vụ mặt đất, tàu bay, góp phần nâng cao uy tín của hàng không Việt Nam nói riêng và làm đẹp thêm hình ảnh đất nước Việt Nam trong mắt du khách, đặc biệt là bạn bè quốc tế./.