Nhà sản xuất xe thể thao Anh quốc TVR đã có những nỗ lực liên tục để chuẩn bị cho việc trở lại thị trường.
TVR được cho là sẽ giới thiệu một mẫu xe mới (roadster) tại Goodwood Festival of Speed năm nay. Tuy nhiên, theo trang web Pistonheads, kế hoạch này đã không trở thành hiện thực vì ông chủ của TVR, Nikolai Smolenski không đạt được thỏa thuận cuối cùng với công ty đang sở hữu quyền phát triển mẫu xe trên.
Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Revue Automobile của Thụy Sĩ, Smolenski cho biết thương hiệu TVR sẽ hồi sinh vào mùa Xuân năm 2012.
Mẫu xe mới của TVR sẽ sử dụng tên MD-1 và lắp động cơ V8 dung tích 6,2 lít của Chevrolet Corvette ZR-1 với công suất đạt 638 mã lực.
MD-1 sẽ sử dụng khung gầm của chiếc Tuscan convertible, song thấp hơn và rộng hơn chút ít. Tuy nhiên chiếc xe này sẽ có những đặc tính riêng của nó và đánh dấu việc bắt đầu một kỷ nguyên mới cho TVR.
Dự kiến TVR sẽ xuất xưởng 250 chiếc MD-1 mỗi năm. Công đoạn lắp ráp sẽ được thực hiện bên ngoài nước Anh, có thể là ở Đức.
Tuy nhiên MD-1 không phải là dự án duy nhất TVR đang phát triển. Nhà sản xuất xe thể thao này còn có kế hoạch chế tạo chiếc MD-2 ba chỗ ngồi, cùng một mẫu xe "đỉnh" nhất có tên MD-3./.
TVR được cho là sẽ giới thiệu một mẫu xe mới (roadster) tại Goodwood Festival of Speed năm nay. Tuy nhiên, theo trang web Pistonheads, kế hoạch này đã không trở thành hiện thực vì ông chủ của TVR, Nikolai Smolenski không đạt được thỏa thuận cuối cùng với công ty đang sở hữu quyền phát triển mẫu xe trên.
Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Revue Automobile của Thụy Sĩ, Smolenski cho biết thương hiệu TVR sẽ hồi sinh vào mùa Xuân năm 2012.
Mẫu xe mới của TVR sẽ sử dụng tên MD-1 và lắp động cơ V8 dung tích 6,2 lít của Chevrolet Corvette ZR-1 với công suất đạt 638 mã lực.
MD-1 sẽ sử dụng khung gầm của chiếc Tuscan convertible, song thấp hơn và rộng hơn chút ít. Tuy nhiên chiếc xe này sẽ có những đặc tính riêng của nó và đánh dấu việc bắt đầu một kỷ nguyên mới cho TVR.
Dự kiến TVR sẽ xuất xưởng 250 chiếc MD-1 mỗi năm. Công đoạn lắp ráp sẽ được thực hiện bên ngoài nước Anh, có thể là ở Đức.
Tuy nhiên MD-1 không phải là dự án duy nhất TVR đang phát triển. Nhà sản xuất xe thể thao này còn có kế hoạch chế tạo chiếc MD-2 ba chỗ ngồi, cùng một mẫu xe "đỉnh" nhất có tên MD-3./.
Lan Khanh (Vietnam+)