Hãng sản xuất xe hơi Nissan của Nhật Bản lần đầu tiên giới thiệu mẫu Note thế hệ thứ hai ở châu Âu ngay trước khi mẫu xe thuộc phân khúc B này được giới thiệu trước công chúng tại triển lãm ôtô quốc tế Geneva lần thứ 83.
So với mẫu xe đời trước, mẫu Note này có kiểu dáng giống với một chiếc hatchback hơn chứ không giống nhiều một mẫu MPV cỡ nhỏ do Nissan đang cố gắng cạnh tranh được với các mẫu xe cỡ nhỏ truyền thống như Ford Fiesta và Renault Clio.
Mẫu xe được sản xuất ở Anh và bán ở thị trường châu Âu này có những cải tiến về mặt thẩm mỹ và kỹ thuật so với mẫu xe Note bán ở các khu vực khác trên thế giới, trong đó có phiên bản dành cho thị trường Bắc Mỹ mà chúng ta đã được chiêm ngưỡng tại triển lãm ôtô Detroit năm 2013 diễn ra hồi tháng 1 vừa qua.
Nhìn từ bên ngoài, những cải tiến này ít chú ý hơn do sự khác biệt duy nhất so với phiên bản dành cho thị trường Mỹ là các gương được chau chuốt hơn, các chi tiết ở tấm tản nhiệt phía trước được cải tiến.
Bên trong xe, mẫu Note nói trên có bảng công cụ và thiết kế bảng điều khiển trung tâm nhìn cao cấp hơn.
Tại châu Âu, Nissan sẽ trang bị hai phiên bản động cơ xăng 1.2 ba xylanh cho mẫu xe nói trên, trong đó có một phiên bản động cơ không tăng áp có công suất 79 mã lực, mômen xoắn tối đa 110 Nm và một động cơ DIG-S siêu tăng áp công suất 97 mã lực, mômen xoắn 142 Nm.
Mạnh mẽ là vậy song hai phiên bản động cơ này chỉ có mức tiêu thụ nhiên liệu là 4,3 lít/100 km (số sàn) và lượng khí thải CO2 là 99 g/km.
Ngoài hai phiên bản động cơ trên, còn có một phiên bản động cơ diesel 1.5 tăng áp bốn xylanh mới trang bị cho mẫu xe Note nói trên. Đây là động cơ do hãng sản xuất xe hơi Pháp Renault, liên minh với Nissan, sản xuất. Động cơ này có lượng khí thải CO2 là 95 g/km và mức tiêu thụ nhiên liệu là 3,6 lít/100 km.
Mẫu xe Note nói trên sẽ có ba phiên bản là Visia, Acenta và Tekna. Tất cả các phiên bản này đều được trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù.
Mẫu xe này sẽ được sản xuất ở Sunderland của Anh trong mùa hè tới và số xe đầu tiên dự kiến sẽ được bàn giao trong mùa thu năm 2013./.
So với mẫu xe đời trước, mẫu Note này có kiểu dáng giống với một chiếc hatchback hơn chứ không giống nhiều một mẫu MPV cỡ nhỏ do Nissan đang cố gắng cạnh tranh được với các mẫu xe cỡ nhỏ truyền thống như Ford Fiesta và Renault Clio.
Mẫu xe được sản xuất ở Anh và bán ở thị trường châu Âu này có những cải tiến về mặt thẩm mỹ và kỹ thuật so với mẫu xe Note bán ở các khu vực khác trên thế giới, trong đó có phiên bản dành cho thị trường Bắc Mỹ mà chúng ta đã được chiêm ngưỡng tại triển lãm ôtô Detroit năm 2013 diễn ra hồi tháng 1 vừa qua.
Nhìn từ bên ngoài, những cải tiến này ít chú ý hơn do sự khác biệt duy nhất so với phiên bản dành cho thị trường Mỹ là các gương được chau chuốt hơn, các chi tiết ở tấm tản nhiệt phía trước được cải tiến.
Bên trong xe, mẫu Note nói trên có bảng công cụ và thiết kế bảng điều khiển trung tâm nhìn cao cấp hơn.
Tại châu Âu, Nissan sẽ trang bị hai phiên bản động cơ xăng 1.2 ba xylanh cho mẫu xe nói trên, trong đó có một phiên bản động cơ không tăng áp có công suất 79 mã lực, mômen xoắn tối đa 110 Nm và một động cơ DIG-S siêu tăng áp công suất 97 mã lực, mômen xoắn 142 Nm.
Mạnh mẽ là vậy song hai phiên bản động cơ này chỉ có mức tiêu thụ nhiên liệu là 4,3 lít/100 km (số sàn) và lượng khí thải CO2 là 99 g/km.
Ngoài hai phiên bản động cơ trên, còn có một phiên bản động cơ diesel 1.5 tăng áp bốn xylanh mới trang bị cho mẫu xe Note nói trên. Đây là động cơ do hãng sản xuất xe hơi Pháp Renault, liên minh với Nissan, sản xuất. Động cơ này có lượng khí thải CO2 là 95 g/km và mức tiêu thụ nhiên liệu là 3,6 lít/100 km.
Mẫu xe Note nói trên sẽ có ba phiên bản là Visia, Acenta và Tekna. Tất cả các phiên bản này đều được trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù.
Mẫu xe này sẽ được sản xuất ở Sunderland của Anh trong mùa hè tới và số xe đầu tiên dự kiến sẽ được bàn giao trong mùa thu năm 2013./.
Huy Bình (Vietnam+)