Nhà sản xuất ôtô Thụy Điển Volvo ngày 21/7 dự báo hoạt động kinh doanh sẽ phục hồi mạnh trong nửa cuối năm 2020, sau khi đại dịch COVID-19 tác động đến kết quả kinh doanh của Volvo trong nửa đầu năm.
Trong thời gian từ tháng 1-6/2020, doanh số của Volvo đã giảm khoảng 14%.
Hãng này cũng thông báo lỗ 1,17 tỷ kroner (130 triệu USD) trong thời gian trên, so với mức lợi nhuận ròng 3,4 tỷ kroner trong nửa đầu năm 2019.
[Volvo tiến hành đợt triệu hồi xe toàn cầu lớn nhất từ trước đến nay]
Doanh số bán xe của Volvo đã giảm 21% xuống 269.962 chiếc, trong đó Trung Quốc chiếm gần 25%, còn Mỹ chiếm 16%.
Tuy nhiên, Volvo, thuộc sở hữu của nhà sản xuất ôtô Trung Quốc Geely, cho biết hãng đã sẵn sàng để phục hồi sau khi giành lại được thị phần ở Trung Quốc, Mỹ và châu Âu.
Bên cạnh việc giành lại thị phần tại các thị trường trên, Volvo cũng đang chứng kiến nhu cầu các mẫu xe lai tăng mạnh, tăng tới 79,8%.
Các mẫu sedan Station Wagons (mà khoang hành lý có thể được nới rộng ra phía sau) của Volvo cũng khá “đắt hàng” kể từ khi Geely mua lại hãng này từ Ford năm 2010 và dòng xe thể thao đa dụng (SUV) hiện đang là dòng sản phẩm phổ biến nhất.
Giám đốc điều hành của Volvo Hakan Samuelsson cũng nhấn mạnh sự sụt giảm trong nửa đầu năm 2020 chỉ là tạm thời, và hãng sẽ chứng kiến sự bứt phá vào nửa cuối năm./.