Hàng Việt Nam thâm nhập hệ thống bán lẻ của Pháp

Nhiều sản phẩm của Việt Nam có khả năng thâm nhập hệ thống bán lẻ CASINO mà không cần phải qua các nhà nhập khẩu trung gian.
Ngày 10/11, Đoàn xúc tiến thương mại do ông Đặng Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ Thịtrường châu Âu, Bộ Công Thương dẫn đầu đã tham dự hội thảo với lãnh đạo của Tậpđoàn bán lẻ CASINO của Pháp tại thủ đô Paris.

Hội thảo năm trong khuôn khổ Chương trình Tuần lễ hàng hóa Việt Nam tạiParis do Bộ Công Thương, Hệ thống Big C và Tập đoàn bán lẻ CASINO Pháp phối hợptổ chức diễn ra từ ngày 9-19/11.

Tại buổi hội thảo, đại diện ba doanh nghiệp điển hình của đoàn là CàphêTrung Nguyên, Thủy sản Minh Phú và Thực phẩm Minh Hà đã trình bày về sản phẩm,chiến lược phát triển và đề xuất hợp tác của mình với CASINO trong thời giantới.

Ông Patrick Careil, cố vấn cấp cao của Chủ tịch tập đoàn và bà Alice BAEY,Giám đốc mua hàng toàn cầu và các chuyên gia pháp lý, chuyên gia quản lý chấtlượng của CASINO, giới thiệu các vấn đề cốt yếu mà các nhà sản xuất-xuất khẩunước ngoài nói chung và Việt Nam nói riêng, phải đáp ứng để sản phẩm của doanhnghiệp mình có thể được bày bán trong hệ thống các siêu thị thuộc CASINO. Đó làba cấp độ tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm (Liên minh châu Âu-EU, Pháp vàCASINO), nguồn cung ổn định và khả năng phát triển bền vững.

Ông Đặng Hoàng Hải cũng đặt ra những câu hỏi thiết thực liên quan đếnnhững mặt hàng tiềm năng của Việt Nam có khả năng thâm nhập hệ thống bán lẻCASINO mà không cần phải qua các nhà nhập khẩu trung gian.

Các chuyên gia của CASINO cho rằng thủy sản, gạo, rau quả, thực phẩm chếbiến, càphê, hồ tiêu của Việt Nam nằm trong số những sản phẩm có khả năng nhưvậy.

Theo ông Nguyễn Cảnh Cường, Tham tán thương mại, Đại sứ quán Việt Nam tạiPháp, thâm nhập trực tiếp hệ thống bán lẻ châu Âu là một trong những phương thứcxuất khẩu phi truyền thống mà Bộ Công Thương khởi động từ hai năm nay nhằm giúpđỡ doanh nghiệp tìm kiếm thêm đầu ra cho các sản phảm của mình.

Việc thâm nhập thị trường đã có bước khởi đầu tốt đẹp với sự hợp tác nhiệttình, hiệu quả của CASINO và Big C Việt Nam.

Sau thử nghiệm Tuần lễ hàng hóa Việt Nam tại Paris năm nay, dự định sẽtiếp tục mở rộng các hoạt động tương tự tại một số thành phố châu Âu khác trongnăm 2012 với hy vọng sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp Việt Nam hưởng ứng tham giamô hình xúc tiến thương mại mới mẻ này./.

Lê Hà/Paris (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục