Đại gia ôtô Nhật Bản Toyota đang chuẩn bị đáp trả ý định trở thành nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới của tập đoàn ôtô Đức Volkswagen vào năm 2013.
Không giống như người Đức, vốn đang có kế hoạch tung ra một lượng xe lớn trong vài năm tới, người Nhật dự định làm cho xe của họ có giá thành dễ chịu hơn.
Toyota đang chuẩn bị giảm 30% giá bán xe vào năm 2013. Tỷ lệ phần trăm này cũng chính bằng chênh lệch về giá giữa xe của Toyota và xe của các hãng sản xuất ôtô Hàn Quốc, với những thương hiệu Hyundai và Kia đang ngày càng trở nên quyến rũ trên toàn cầu.
Theo Takeshi Shirane, Giám đốc điều hành cấp cao phụ trách bán hàng của Toyota, việc giảm 30% giá bán sẽ đưa Toyota ngang hàng với các nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc và ngăn không cho các nhà sản xuất này giành mất thị phần của Toyota tại Trung Quốc, Ấn Độ cũng như các thị trường mới nổi khác.
Chiến lược mới sẽ được áp dụng với tên gọi RR-CI (ryohin là chất lượng và renka là giá rẻ), theo đó các kỹ sư và nhà cung cấp sẽ hợp tác để thiết kế và sản xuất 165 linh kiện được lựa chọn theo một giá. RR-CI cũng đồng nghĩa với việc Toyota sẽ sử dụng các linh kiện khác nhau cho cùng một mẫu xe, tại nhiều khu vực trên toàn cầu./.
Không giống như người Đức, vốn đang có kế hoạch tung ra một lượng xe lớn trong vài năm tới, người Nhật dự định làm cho xe của họ có giá thành dễ chịu hơn.
Toyota đang chuẩn bị giảm 30% giá bán xe vào năm 2013. Tỷ lệ phần trăm này cũng chính bằng chênh lệch về giá giữa xe của Toyota và xe của các hãng sản xuất ôtô Hàn Quốc, với những thương hiệu Hyundai và Kia đang ngày càng trở nên quyến rũ trên toàn cầu.
Theo Takeshi Shirane, Giám đốc điều hành cấp cao phụ trách bán hàng của Toyota, việc giảm 30% giá bán sẽ đưa Toyota ngang hàng với các nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc và ngăn không cho các nhà sản xuất này giành mất thị phần của Toyota tại Trung Quốc, Ấn Độ cũng như các thị trường mới nổi khác.
Chiến lược mới sẽ được áp dụng với tên gọi RR-CI (ryohin là chất lượng và renka là giá rẻ), theo đó các kỹ sư và nhà cung cấp sẽ hợp tác để thiết kế và sản xuất 165 linh kiện được lựa chọn theo một giá. RR-CI cũng đồng nghĩa với việc Toyota sẽ sử dụng các linh kiện khác nhau cho cùng một mẫu xe, tại nhiều khu vực trên toàn cầu./.
Lan Khanh (Vietnam+)