Ngày 1/9, trang tin Reuters cho hay, hãng TomTom vừa ra mắt ứng dụng định vị mới dành cho thiết bị iPad của Apple tại Hội chợ thương mại IFA ở Berlin, Đức.
Đây là một phần trong nỗ lực của TomTom nhằm cải thiện tình hình kinh doanh sụt giảm trên thị trường thiết bị định vị cá nhân (PND) hiện nay.
Trước đó, đối thủ nhỏ hơn của TomTom là Navigon cũng đã cung cấp dịch vụ định vị tương tự cho iPad, sau khi nhận thấy tiềm năng rất lớn từ hướng kinh doanh mới này, bởi iPad và các thiết bị di động khác đang ngày càng trở nên phổ biến trong cuộc sống hàng ngày.
TomTom dự báo rằng, thị trường PND toàn cầu sẽ bị thu hẹp xuống mức gần 20% do sự biến động của nền kinh tế, cũng như do người tiêu dùng đang dần chuyển dịch sang các dịch vụ định vị giá rẻ hoặc miễn phí trên điện thoại di động.
Do vậy, việc tung ra ứng dụng định vị cho iPad sẽ là bước đi quan trọng để TomTom khai thác hiệu quả xu hướng mới hiện nay./.
Đây là một phần trong nỗ lực của TomTom nhằm cải thiện tình hình kinh doanh sụt giảm trên thị trường thiết bị định vị cá nhân (PND) hiện nay.
Trước đó, đối thủ nhỏ hơn của TomTom là Navigon cũng đã cung cấp dịch vụ định vị tương tự cho iPad, sau khi nhận thấy tiềm năng rất lớn từ hướng kinh doanh mới này, bởi iPad và các thiết bị di động khác đang ngày càng trở nên phổ biến trong cuộc sống hàng ngày.
TomTom dự báo rằng, thị trường PND toàn cầu sẽ bị thu hẹp xuống mức gần 20% do sự biến động của nền kinh tế, cũng như do người tiêu dùng đang dần chuyển dịch sang các dịch vụ định vị giá rẻ hoặc miễn phí trên điện thoại di động.
Do vậy, việc tung ra ứng dụng định vị cho iPad sẽ là bước đi quan trọng để TomTom khai thác hiệu quả xu hướng mới hiện nay./.
Văn Hưng (Vietnam+)