Theo Hãng sản xuất xe hơi chủ chốt của Nga là Lada ngày 16/4, hãng xe này sẽ ngừng sản xuất mẫu cổ điển đời 1982 của hãng sau khi doanh số xe bán ra của mẫu này sụt giảm mạnh.
Trong thông cáo báo chí, người phát ngôn của Lada Igor Burenkov cho hay: "Nhu cầu đối với mẫu xe “cổ điển” này đã giảm đi rất nhiều. Đã đến lúc phải nói lời chia tay.”
Mẫu Lada 2107 - là thương hiệu của hãng sản xuất xe hơi AvtoVAZ thời Liên Xô cũ bán ở châu Âu - là mẫu xe nhanh nhất và thể thao nhất của hãng xe có trụ sở đặt tại khu vực Volga này vào thời điểm lúc bấy giờ.
Mẫu xe này sau đó được nâng cấp và lần đầu tiên được Liên Xô cũ phát triển theo thỏa thuận với Italy dựa trên mẫu Fiat 124 - một mẫu sedan bốn cửa đầu tiên được sản xuất cho khu vực châu Âu năm 1996.
Hãng xe của Nga cho biết doanh số xe 2107 đã giảm 76% trong quý 1 vừa qua do người mua xe quay sang các mẫu xe mới hơn của hãng.
Xe mang thương hiệu Lada hiện do liên minh giữa AvtoVAZ và Renault-Nissan sản xuất. Liên doanh Pháp-Nga này cũng đang trong quá trình thương lượng mua cổ phần kiểm soát trong hãng xe của Nga sau khi hãng xe Renault của Pháp ban đầu đề xuất mua 25% cổ phần của hãng xe Nga trong năm 2008.
Mẫu 2107 gần đây nhất được sản xuất tại nhà máy Izhevsk của AvtoVAZ./.
Trong thông cáo báo chí, người phát ngôn của Lada Igor Burenkov cho hay: "Nhu cầu đối với mẫu xe “cổ điển” này đã giảm đi rất nhiều. Đã đến lúc phải nói lời chia tay.”
Mẫu Lada 2107 - là thương hiệu của hãng sản xuất xe hơi AvtoVAZ thời Liên Xô cũ bán ở châu Âu - là mẫu xe nhanh nhất và thể thao nhất của hãng xe có trụ sở đặt tại khu vực Volga này vào thời điểm lúc bấy giờ.
Mẫu xe này sau đó được nâng cấp và lần đầu tiên được Liên Xô cũ phát triển theo thỏa thuận với Italy dựa trên mẫu Fiat 124 - một mẫu sedan bốn cửa đầu tiên được sản xuất cho khu vực châu Âu năm 1996.
Hãng xe của Nga cho biết doanh số xe 2107 đã giảm 76% trong quý 1 vừa qua do người mua xe quay sang các mẫu xe mới hơn của hãng.
Xe mang thương hiệu Lada hiện do liên minh giữa AvtoVAZ và Renault-Nissan sản xuất. Liên doanh Pháp-Nga này cũng đang trong quá trình thương lượng mua cổ phần kiểm soát trong hãng xe của Nga sau khi hãng xe Renault của Pháp ban đầu đề xuất mua 25% cổ phần của hãng xe Nga trong năm 2008.
Mẫu 2107 gần đây nhất được sản xuất tại nhà máy Izhevsk của AvtoVAZ./.
Huy Bình (Vietnam+)