Hãng sản xuất TQ tăng quảng cáo thương hiệu

Các thương hiệu của Trung Quốc đang tăng cường quảng cáo thương hiệu của mình để giành lợi thế "tỷ suất giá hoạt động" tại ASEAN.
Theo PRNewswire-Asia-AsiaNet, bị các thương hiệu của Nhật Bản tấn công trong "cuộc chiến về giá," các thương hiệu của Trung Quốc đang tăng cường quảng cáo thương hiệu của mình để giành lợi thế "tỷ suất giá hoạt động" tại thị trường ASEAN.

Cửa hàng điện tử lớn nhất ở Thành phố Hồ Chí Minh chất đầy các loại thiết bị điện tử gia dụng từ Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Không khó để thấy rằng, giá của các sản phẩm mang thương hiệu Trung Quốc thấp hơn 15-20% so với các sản phẩm tương tự của Nhật Bản và Hàn Quốc.

Nhiều năm trước đây, khoảng cách về giá giữa các thương hiệu của Nhật Bản và Hàn Quốc so với các thương hiệu của Trung Quốc là khoảng 20-30%.

Tỷ suất giá hoạt động cao trong những năm gần đây đã giúp làm thay đổi hình ảnh chất lượng thấp của sản phẩm "sản xuất tại Trung Quốc" trong tâm trí người Việt Nam kể từ khi các thương hiệu lớn của Trung Quốc như Midea, Haier, và TCL lập chi nhánh tại Việt Nam, tạo áp lực lớn lên các thương hiệu của Nhật Bản và Hàn Quốc, khiến họ phải liên tục giảm giá các loại sản phẩm của mình.

Khoảng cách về giá thấp nhất là chỉ chưa đầy 5%, và đôi lúc giá thực tế của các sản phẩm mang thương hiệu Nhật Bản và Hàn Quốc sau các hoạt động khuyến mãi trong các dịp nghỉ lễ cũng chỉ cao hơn một chút so với sản phẩm cùng loại mang thương hiệu Trung Quốc.

Có nhiều dấu hiệu cho thấy rằng các thương hiệu của Trung Quốc sẽ thích nghi được vũ khí ma thuật "tỷ suất giá hoạt động" hơn nữa bằng các giảm chi phí sau khi mở rộng cơ sở sản xuất, mở rộng quy mô, tăng cường quản cáo thương hiệu, và hợp nhất các kênh bán hàng, lưu kho, và phân phối...

Họ cũng sẽ tăng cường hỗ trợ nhà cung cấp nguyên liệu thô của địa phương nhằm đẩy nhanh việc địa phương hóa nguyên liệu thô.

Trong "Hội nghị giới thiệu sản phẩm mới năm 2011 tại khu vực ASEAN của Midea Group" được tổ chức gần đây tại Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch Công ty thiết bị sinh hoạt Midea khu vực ASEAN (Midea Living Appliance Group ASEAN Division) tiết lộ rằng Midea sẽ đầu tư 40 triệu USD để xây dựng cơ sở sản xuất mới và mở rộng mặt hàng để có thể bao trùm toàn bộ các loại thiết bị điện tử gia dụng.

Midea hy vọng duy trì được khoảng cách giá hợp lý ở mức 10-15% so với thương hiệu của Nhật Bản và Hàn Quốc về khía cạnh ảnh hưởng thương hiệu phát triển liên tục và muốn giành được thêm thị phần tại khu vực ASEAN./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục