Hãng RIM tập trung "tấn công" thị trường châu Phi

Ngoài Nam Phi, RIM quyết định đầu tư vào Nigeria và chọn nước này là thị trường để tung các mẫu sản phẩm BlackBerry 10 đầu năm sau.
Hồi đầu năm, một cuộc khảo sát tại Nam Phi cho thấy, 5.000 thần dân công nghệtuổi từ 8-22 tại quốc gia này đã lựa chọn điện thoại BlackBerry là chiếc điệnthoại được yêu thích nhất, hay là "phụ kiện" được ưa chuộng nhất và cái tênBlackBerry cũng được 5.000 người này bình chọn là thương hiệu được yêu thíchnhất.

Tuy nhiên, Nam Phi không phải là quốc gia châu Phi duy nhất mà BlackBerry gặthái được thành công.

Tại Nigeria, trong một khảo sát hồi tháng Sáu, RIM cũng là một trong ba nhà sảnxuất điện thoại bán chạy nhất.

Ngoài ra, mẫu điện thoại BlackBerry Curve 8520 còn là cái tên chiếm ngôi vị quánquân tại cả Nigeria, Ai Cập và Nam Phi.

Có lẽ đó chính là lý do khiến RIM tiếp tục tăng cường đầu tư vào lục địa đen.

RIM đã triển khai nhiều gói dịch vụ Internet, cả trả trước và trả sau, mang tênBlackBerry Internet Service tại châu Phi.

Bên cạnh đó, RIM đã mở thêm một văn phòng tại Nigeria và dự định lựa chọn quốcgia này là một trong những thị trường để tung các mẫu sản phẩm BlackBerry 10 vàođầu năm sau.

Với sự đầu tư mạnh mẽ này, BlackBerry đã góp phần biến châu Phi trở thành thịtrường di động lớn thứ hai thế giới với mức tăng trưởng 30% mỗi năm trong vòngmột thập kỷ qua./.

Đại Hải (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục