Hãng xe Pháp Renault vừa chính thức đưa vào sản xuất dòng xe Clio mới tạiArgentina, chủ yếu được xuất khẩu sang nước láng giềng Brazil.
Dòng xe có tên Clio Mío được Renault chế tạo tại nhà máy Santa Isabel thuộc tỉnhCórdoba. Mẫu xe này sẽ được chính thức ra mắt công chúng ngày 27/11 này và tungra thị trường Argentina trong tháng 12.
Để sản xuất dòng xe này, hãng đã đầu tư 400 triệu peso (gần 100 triệu USD).
Xe Clio Mío có ba hoặc năm cửa, sử dụng động cơ chạy xăng 1.2 lít với công suất75 mã lực, tiêu thụ tiết kiệm nhiên liệu.
Sở dĩ được xe đặt tên Clio Mío (Clio của tôi) bởi hãng muốn tạo điều kiện chonhiều đối tượng khách hàng có thể lựa chọn chi tiết thiết kế của xe theo sởthích của mình trước khi đặt mua, tránh tình trạng “đụng hàng” (xe sản xuấtgiống nhau hoàn toàn).
Xe được cải tiến trên mẫu Clio thế hệ 2 (Clio II) và có phần giống xe Clio thếhệ 4 được sản xuất cho thị trường châu Âu.
Renault có kế hoạch sản xuất 65.000 chiếc tại nhà máy trên trong năm 2013. Mặcdù hơn 60% số xe này được xuất khẩu sang Brazil (với cái tên Novo Clio), việcđưa vào sản xuất dòng xe này cho phép Renault củng cố vị trí thứ ba tại thịtrường Argentina, nơi hãng đang chiếm 15% thị phần.
Renault chưa công bố giá của dòng xe này, nhưng cho biết đây là mẫu giá rẻ, bởiđược nội địa hóa 60% và 30% linh kiện được sản xuất tại thị trường chung Nam Mỹ(Mercosur).
Theo Tổng giám đốc Renault Argentina, Thierry Koskas, quốc gia Nam Mỹ này là thịtrường lớn thứ năm của Renault, sau Pháp, Brazil, Nga và Italy.
Tại Argentina, Renaul có 3.500 nhân viên, trong đó 2.700 làm việc tại nhà máySanta Isabel. Năm ngoái cơ sở sản xuất này cho xuất xưởng hơn 111.000 chiếc ôtô,gồm ba mẫu Fluence, Symbol và Kangoo./.
Dòng xe có tên Clio Mío được Renault chế tạo tại nhà máy Santa Isabel thuộc tỉnhCórdoba. Mẫu xe này sẽ được chính thức ra mắt công chúng ngày 27/11 này và tungra thị trường Argentina trong tháng 12.
Để sản xuất dòng xe này, hãng đã đầu tư 400 triệu peso (gần 100 triệu USD).
Xe Clio Mío có ba hoặc năm cửa, sử dụng động cơ chạy xăng 1.2 lít với công suất75 mã lực, tiêu thụ tiết kiệm nhiên liệu.
Sở dĩ được xe đặt tên Clio Mío (Clio của tôi) bởi hãng muốn tạo điều kiện chonhiều đối tượng khách hàng có thể lựa chọn chi tiết thiết kế của xe theo sởthích của mình trước khi đặt mua, tránh tình trạng “đụng hàng” (xe sản xuấtgiống nhau hoàn toàn).
Xe được cải tiến trên mẫu Clio thế hệ 2 (Clio II) và có phần giống xe Clio thếhệ 4 được sản xuất cho thị trường châu Âu.
Renault có kế hoạch sản xuất 65.000 chiếc tại nhà máy trên trong năm 2013. Mặcdù hơn 60% số xe này được xuất khẩu sang Brazil (với cái tên Novo Clio), việcđưa vào sản xuất dòng xe này cho phép Renault củng cố vị trí thứ ba tại thịtrường Argentina, nơi hãng đang chiếm 15% thị phần.
Renault chưa công bố giá của dòng xe này, nhưng cho biết đây là mẫu giá rẻ, bởiđược nội địa hóa 60% và 30% linh kiện được sản xuất tại thị trường chung Nam Mỹ(Mercosur).
Theo Tổng giám đốc Renault Argentina, Thierry Koskas, quốc gia Nam Mỹ này là thịtrường lớn thứ năm của Renault, sau Pháp, Brazil, Nga và Italy.
Tại Argentina, Renaul có 3.500 nhân viên, trong đó 2.700 làm việc tại nhà máySanta Isabel. Năm ngoái cơ sở sản xuất này cho xuất xưởng hơn 111.000 chiếc ôtô,gồm ba mẫu Fluence, Symbol và Kangoo./.
Quang Sơn/Buenos Aires (Vietnam+)