Chỉ còn hơn một tuần nữa, World Cup 2010 sẽ chính thức khai mạc. Các nhà hàng, quán bia, quán cà phê đang rục rịch lên kế hoạch để chuẩn bị đón thực khách đam mê bóng đá.
Quán xá chuẩn bị sẵn sàng cùng World Cup
Tối tối, dọc theo các phố bia hơi như Lê Duẩn, Tăng Bạt Hổ, Thái Hà, Giảng Võ, Đê La Thành, Núi Trúc, Ngọc Hà... các quán nhậu đều chật kín chỗ.
Đón đầu World Cup, nhiều nhà hàng phải cơi nới thêm chỗ ngồi, lắp thêm tivi để phục vụ nhu cầu khách vừa nhậu, vừa hồi hộp dõi theo trái bóng lăn. Thậm chí, một số nơi đã áp dụng chương trình giảm giá khuyến mãi để kéo khách.
Nhà hàng Vạn Tuế (Thái Thịnh) đã chuẩn bị ti vi màn hình lớn tại các tầng cho chiến dịch World Cup trong vòng một tháng tới.
Bà Trúc Quỳnh, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư và Chuyển giao Công nghệ Vạn Tuế cho biết: “Nhà hàng có chương trình Thức trắng đêm World Cup, bên cạnh các đồ ăn, uống khách hàng sẽ cùng dự đoán, bình luận trận đấu với các cựu danh thủ nổi tiếng một thời của bóng đá Việt Nam như Hồng Sơn, Bảo Khanh,…và các chương trình ca nhạc đặc sắc cùng các vũ đoàn.”
Nhà hàng Phù Đổng có chương trình miễn phí cho khách món tráng miệng hoặc khai vị, uống ba chai bia được tặng một chai. Từ tháng Sáu này, nhà hàng sẽ lắp thêm một màn hình rộng 100 inch đặt tại tầng hai, ba chiếc tivi 42 inch khác được tăng cường thêm cho các tầng.
Tuy nhiên, hầu hết đại diện các nhà hàng đều nhận xét, thời gian thi đấu World Cup 2010 không thuận lợi lắm vì các trận bóng hấp dẫn của vòng tứ kết, bán kết chủ yếu diễn ra ban đêm. Trong khi đó, vòng bảng lại diễn ra trong những giờ từ 6-9 giờ tối.
Các quán bia đều có chương trình giảm giá cho thực khách như uống vài két bia được tặng một két miễn phí hay giảm giá 10% cho đồ nhậu và bia từ tháng Năm đến hết World Cup. Một số khác đang rục rịch lên kế hoạch khuyến mãi mới, dự kiến sẽ áp dụng từ tháng Sáu tới.
Quản lý một nhà hàng trên đường Láng tiết lộ, mấy ngày qua, doanh thu nhà hàng đã tăng gấp hai lần, chủ yếu là nhờ lượng bia tiêu thụ tăng nhiều lần so với ngày thường do thời tiết được dự báo vẫn tiếp tục nắng nóng, trong khi World Cup sắp tới gần nên nhu cầu đồ uống sẽ tiếp tục tăng cao.
Các quán cà phê có sức chứa lớn như phố cà phê Hồ Đắc Di, Đặng Văn Ngữ, phố cà phê Tô Hiệu, Trần Đại Nghĩa... cũng đang chuẩn bị lắp đặt màn hình rộng, lên chương trình đón đầu mùa World Cup. Năm nay được dự báo nắng nóng nên tại các nhà hàng, quán cà phê, máy phát điện là vật dự phòng không thể thiếu.
Quán cà phê Mai Chi trên đường Tạ Quang Bửu sẽ đóng cửa muộn hơn thay vì 10 giờ như mọi khi. Đồng thời, trong tháng Năm vừa rồi, quán cũng mua thêm 100 bộ bàn ghế phục vụ khách hàng.
Khán đài cổ vũ tại…quán
Anh Nguyễn Anh Tú, chủ quán bia hơi số 129 Nguyễn Trãi nói: "Quán bia hơi bình dân cũng là chỗ khá lí tưởng cho việc bàn luận bóng đá vào các buổi chiều. Tại đây, mọi người yêu bóng đá đều có thể tụ họp và thể hiện niềm đam mê thể thao.”
Hầu hết các khán giả đều tỏ ra thích thú việc thưởng thức hơi men cùng bóng đá. Anh Trần Văn Hiên, phố Lạc Trung một cổ động viên cuồng nhiệt của tuyển Ý sôi nổi nói: “Xem World cup mà ngồi trong quán bia lý thú hơn nhiều so với quán cà phê. Vừa thưởng thức trận đấu vừa nhâm nhi cốc bia không khí càng thêm phần náo nhiệt. Mà bia hơi lại bình dân thích hợp với nhiều lớp người, chứ không cao sang như bia tươi, đen hay bia chai và bia lon.”
Anh Nguyễn Hà Dũng, nhân viên ngân hàng Vietcombank đang thưởng thức món thịt bò xông khói nhâm nhi bia Heineken ở đây cho biết, xem đá bóng ở nhà một mình không mấy hào hứng nên tuần tới, mấy anh em ở cơ quan chắc chắn sẽ tụ tập ở các nhà hàng.”
Còn anh Nguyễn Ngọc Hải, Hàng Mã cho rằng, các quán bia hơi phục vụ tất cả các trận đấu bóng đá trong mùa World Cup thì họ sẽ thu hút được một lượng khách đông. Theo anh thì bia hơi bình dân cũng là “một khán đài hấp đẫn“ dành cho hai đội.
Đối với nhiều nhân viên văn phòng, việc lựa chọn World Cup tại ngay cơ quan làm việc cũng rất vui vì rất ít khi các thành viên trong cơ quan ngồi cùng nhau và gắn kết thêm tình cảm giữa các nhân viên.
Từ nửa tháng nay, nhiều nhân viên của công ty Nguyên Phát, Từ Liêm đã mua lịch thi đấu World Cup, tranh ảnh, bài báo về các đội bóng mình yêu thích dán đầy lên chỗ làm việc. Trần Văn Đức, một cổ động viên của đội tuyển bóng đá Đức cho biết: “Anh em trong công ty đang lên kế hoạch cho mùa World Cup. Chúng tôi đã chuẩn bị máy chiếu màn hình 100 inch, đồ ăn nhậu để mọi người trong công ty lên xem những trận bóng diễn ra vào cuối tuần.”
Nhiều lao động ngoại tỉnh và sinh viên mỗi khi có một trận bóng hấp dẫn họ thường cùng góp tiền mua đồ ăn uống chung tại nhà trọ, kí túc xá trong điều kiện eo hẹp của mình./.
Quán xá chuẩn bị sẵn sàng cùng World Cup
Tối tối, dọc theo các phố bia hơi như Lê Duẩn, Tăng Bạt Hổ, Thái Hà, Giảng Võ, Đê La Thành, Núi Trúc, Ngọc Hà... các quán nhậu đều chật kín chỗ.
Đón đầu World Cup, nhiều nhà hàng phải cơi nới thêm chỗ ngồi, lắp thêm tivi để phục vụ nhu cầu khách vừa nhậu, vừa hồi hộp dõi theo trái bóng lăn. Thậm chí, một số nơi đã áp dụng chương trình giảm giá khuyến mãi để kéo khách.
Nhà hàng Vạn Tuế (Thái Thịnh) đã chuẩn bị ti vi màn hình lớn tại các tầng cho chiến dịch World Cup trong vòng một tháng tới.
Bà Trúc Quỳnh, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư và Chuyển giao Công nghệ Vạn Tuế cho biết: “Nhà hàng có chương trình Thức trắng đêm World Cup, bên cạnh các đồ ăn, uống khách hàng sẽ cùng dự đoán, bình luận trận đấu với các cựu danh thủ nổi tiếng một thời của bóng đá Việt Nam như Hồng Sơn, Bảo Khanh,…và các chương trình ca nhạc đặc sắc cùng các vũ đoàn.”
Nhà hàng Phù Đổng có chương trình miễn phí cho khách món tráng miệng hoặc khai vị, uống ba chai bia được tặng một chai. Từ tháng Sáu này, nhà hàng sẽ lắp thêm một màn hình rộng 100 inch đặt tại tầng hai, ba chiếc tivi 42 inch khác được tăng cường thêm cho các tầng.
Tuy nhiên, hầu hết đại diện các nhà hàng đều nhận xét, thời gian thi đấu World Cup 2010 không thuận lợi lắm vì các trận bóng hấp dẫn của vòng tứ kết, bán kết chủ yếu diễn ra ban đêm. Trong khi đó, vòng bảng lại diễn ra trong những giờ từ 6-9 giờ tối.
Các quán bia đều có chương trình giảm giá cho thực khách như uống vài két bia được tặng một két miễn phí hay giảm giá 10% cho đồ nhậu và bia từ tháng Năm đến hết World Cup. Một số khác đang rục rịch lên kế hoạch khuyến mãi mới, dự kiến sẽ áp dụng từ tháng Sáu tới.
Quản lý một nhà hàng trên đường Láng tiết lộ, mấy ngày qua, doanh thu nhà hàng đã tăng gấp hai lần, chủ yếu là nhờ lượng bia tiêu thụ tăng nhiều lần so với ngày thường do thời tiết được dự báo vẫn tiếp tục nắng nóng, trong khi World Cup sắp tới gần nên nhu cầu đồ uống sẽ tiếp tục tăng cao.
Các quán cà phê có sức chứa lớn như phố cà phê Hồ Đắc Di, Đặng Văn Ngữ, phố cà phê Tô Hiệu, Trần Đại Nghĩa... cũng đang chuẩn bị lắp đặt màn hình rộng, lên chương trình đón đầu mùa World Cup. Năm nay được dự báo nắng nóng nên tại các nhà hàng, quán cà phê, máy phát điện là vật dự phòng không thể thiếu.
Quán cà phê Mai Chi trên đường Tạ Quang Bửu sẽ đóng cửa muộn hơn thay vì 10 giờ như mọi khi. Đồng thời, trong tháng Năm vừa rồi, quán cũng mua thêm 100 bộ bàn ghế phục vụ khách hàng.
Khán đài cổ vũ tại…quán
Anh Nguyễn Anh Tú, chủ quán bia hơi số 129 Nguyễn Trãi nói: "Quán bia hơi bình dân cũng là chỗ khá lí tưởng cho việc bàn luận bóng đá vào các buổi chiều. Tại đây, mọi người yêu bóng đá đều có thể tụ họp và thể hiện niềm đam mê thể thao.”
Hầu hết các khán giả đều tỏ ra thích thú việc thưởng thức hơi men cùng bóng đá. Anh Trần Văn Hiên, phố Lạc Trung một cổ động viên cuồng nhiệt của tuyển Ý sôi nổi nói: “Xem World cup mà ngồi trong quán bia lý thú hơn nhiều so với quán cà phê. Vừa thưởng thức trận đấu vừa nhâm nhi cốc bia không khí càng thêm phần náo nhiệt. Mà bia hơi lại bình dân thích hợp với nhiều lớp người, chứ không cao sang như bia tươi, đen hay bia chai và bia lon.”
Anh Nguyễn Hà Dũng, nhân viên ngân hàng Vietcombank đang thưởng thức món thịt bò xông khói nhâm nhi bia Heineken ở đây cho biết, xem đá bóng ở nhà một mình không mấy hào hứng nên tuần tới, mấy anh em ở cơ quan chắc chắn sẽ tụ tập ở các nhà hàng.”
Còn anh Nguyễn Ngọc Hải, Hàng Mã cho rằng, các quán bia hơi phục vụ tất cả các trận đấu bóng đá trong mùa World Cup thì họ sẽ thu hút được một lượng khách đông. Theo anh thì bia hơi bình dân cũng là “một khán đài hấp đẫn“ dành cho hai đội.
Đối với nhiều nhân viên văn phòng, việc lựa chọn World Cup tại ngay cơ quan làm việc cũng rất vui vì rất ít khi các thành viên trong cơ quan ngồi cùng nhau và gắn kết thêm tình cảm giữa các nhân viên.
Từ nửa tháng nay, nhiều nhân viên của công ty Nguyên Phát, Từ Liêm đã mua lịch thi đấu World Cup, tranh ảnh, bài báo về các đội bóng mình yêu thích dán đầy lên chỗ làm việc. Trần Văn Đức, một cổ động viên của đội tuyển bóng đá Đức cho biết: “Anh em trong công ty đang lên kế hoạch cho mùa World Cup. Chúng tôi đã chuẩn bị máy chiếu màn hình 100 inch, đồ ăn nhậu để mọi người trong công ty lên xem những trận bóng diễn ra vào cuối tuần.”
Nhiều lao động ngoại tỉnh và sinh viên mỗi khi có một trận bóng hấp dẫn họ thường cùng góp tiền mua đồ ăn uống chung tại nhà trọ, kí túc xá trong điều kiện eo hẹp của mình./.
Mạnh Hùng (Vietnam+)