Hãng Panasonic sẽ bắt đầu sản xuất các loại pin dùng cho dòng xe thân thiện với môi trường (eco car) như xe lai Hybrid (HV) hay xe điện (EV) tại Slovakia vào mùa Thu năm nay để cung cấp cho thị trường châu Âu.
Trong thời gian đầu, các sản phẩm sẽ được Panasonic cung cấp cho đối tác làm ăn quan trọng là hãng xe Volkswagen (VW) của Đức. Do đó, nhà máy mới của hãng điện tử Nhật Bản sẽ được xây dựng tại thủ đô Bratislava của Slovakia, nơi VW đặt nhà máy chủ lực phục vụ cho thị trường Đông Âu.
Trước mắt, pin sẽ được sản xuất tại Nhật Bản và sau đó được hoàn tất tại Slovakia rồi cung cấp cho VW. Trong thời gian tới, Panasonic sẽ tăng cường cung cấp các thiết bị quan trọng và vật liệu tới Slovakia với mục tiêu giảm triệt để giá thành các loại pin, sản phẩm được coi là có ý nghĩa quyết định tới giá thành của một chiếc xe eco.
Theo những thông tin ban đầu, sản phẩm mà Panasonic dự định sản xuất là loại pin niken thông thường, hiện đang được dùng cho các loại xe lai HV của Honda tại thị trường Nhật Bản. Sau khi nhận hàng từ Panasonic, VW sẽ trang bị loại pin này cho dòng xe thể thao SUV Tuareg HV, Cayenne HV của Porsche (hãng xe thuộc VW) và dòng xe thể thao cao cấp Panamera HV.
Panasonic hiện nay được đánh giá là một trong những đại gia sản xuất pin dành cho các loại xe eco lớn nhất thế giới, vượt hơn các đối thủ đồng hương hay hai người khổng lồ Hàn Quốc là Samsung và LG.
Ngoài VW, Panasonic còn cung cấp cho bảy hãng ôtô lớn trên thế giới Toyota, Honda và Ford của Mỹ. Cho tới nay, Panasonic vẫn sản xuất tập trung toàn bộ các loại pin dùng cho xe eco tại các nhà máy Kazuaki, Sumoto và Tokushima ở trong nước để tiết kiệm chi phí sản xuất và tránh để lọt công nghệ thiết kế-chế tạo ra bên ngoài.
Tuy nhiên, dưới tác động của việc tăng cường các tiêu chuẩn về môi trường, nhu cầu sản xuất các loại xe EV hay xe plug-in (PHV) trên thế giới ngày càng lớn. Do vậy, Panasonic buộc phải từ bỏ suy nghĩ hiện nay để liên kết với các đối tác nước ngoài nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm ra thị trường thế giới.
Việc xây dựng nhà máy tại Slovakia sẽ đóng vai trò quan trọng trong chiến lược vươn mạnh ra thị trường thế giới của Panasonic. Thời gian tới, Panasonic cũng có kế hoạch bắt đầu sản xuất pin lithium, sản phẩm gần đây được sử dụng cho các loại xe EV tại Nhật Bản, tại Trung Quốc vào năm 2014.
Panasonic đặt mục tiêu sẽ nâng doanh thu từ các sản phẩm pin xe eco tại thị trường nước ngoài đạt 130 tỷ yen (tương đương 1,6 tỷ USD) vào năm 2015, tăng gấp 5 lần so với hiện nay./.
Trong thời gian đầu, các sản phẩm sẽ được Panasonic cung cấp cho đối tác làm ăn quan trọng là hãng xe Volkswagen (VW) của Đức. Do đó, nhà máy mới của hãng điện tử Nhật Bản sẽ được xây dựng tại thủ đô Bratislava của Slovakia, nơi VW đặt nhà máy chủ lực phục vụ cho thị trường Đông Âu.
Trước mắt, pin sẽ được sản xuất tại Nhật Bản và sau đó được hoàn tất tại Slovakia rồi cung cấp cho VW. Trong thời gian tới, Panasonic sẽ tăng cường cung cấp các thiết bị quan trọng và vật liệu tới Slovakia với mục tiêu giảm triệt để giá thành các loại pin, sản phẩm được coi là có ý nghĩa quyết định tới giá thành của một chiếc xe eco.
Theo những thông tin ban đầu, sản phẩm mà Panasonic dự định sản xuất là loại pin niken thông thường, hiện đang được dùng cho các loại xe lai HV của Honda tại thị trường Nhật Bản. Sau khi nhận hàng từ Panasonic, VW sẽ trang bị loại pin này cho dòng xe thể thao SUV Tuareg HV, Cayenne HV của Porsche (hãng xe thuộc VW) và dòng xe thể thao cao cấp Panamera HV.
Panasonic hiện nay được đánh giá là một trong những đại gia sản xuất pin dành cho các loại xe eco lớn nhất thế giới, vượt hơn các đối thủ đồng hương hay hai người khổng lồ Hàn Quốc là Samsung và LG.
Ngoài VW, Panasonic còn cung cấp cho bảy hãng ôtô lớn trên thế giới Toyota, Honda và Ford của Mỹ. Cho tới nay, Panasonic vẫn sản xuất tập trung toàn bộ các loại pin dùng cho xe eco tại các nhà máy Kazuaki, Sumoto và Tokushima ở trong nước để tiết kiệm chi phí sản xuất và tránh để lọt công nghệ thiết kế-chế tạo ra bên ngoài.
Tuy nhiên, dưới tác động của việc tăng cường các tiêu chuẩn về môi trường, nhu cầu sản xuất các loại xe EV hay xe plug-in (PHV) trên thế giới ngày càng lớn. Do vậy, Panasonic buộc phải từ bỏ suy nghĩ hiện nay để liên kết với các đối tác nước ngoài nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm ra thị trường thế giới.
Việc xây dựng nhà máy tại Slovakia sẽ đóng vai trò quan trọng trong chiến lược vươn mạnh ra thị trường thế giới của Panasonic. Thời gian tới, Panasonic cũng có kế hoạch bắt đầu sản xuất pin lithium, sản phẩm gần đây được sử dụng cho các loại xe EV tại Nhật Bản, tại Trung Quốc vào năm 2014.
Panasonic đặt mục tiêu sẽ nâng doanh thu từ các sản phẩm pin xe eco tại thị trường nước ngoài đạt 130 tỷ yen (tương đương 1,6 tỷ USD) vào năm 2015, tăng gấp 5 lần so với hiện nay./.
Hồng Hà/Tokyo (Vietnam+)