Cách đây 2 năm, sau khi thoát khỏi nguy cơ phá sản, General Motors (GM), tập đoàn chế tạo ôtô lớn thứ hai của thế giới có trụ sở ở thành phố Detroit, bang Michigan của Mỹ đã hoan hỉ công bố những khoản đầu tư mới nhất vào Trung Quốc.
Đến nay, GM lại vui mừng loan báo đang làm ăn có lãi lớn tại thị trường khổng lồ này.
Phóng viên TTXVN tại Washington dẫn phát biểu của Giám đốc điều hành của GM tại thành phố Thượng Hải của Trung Quốc David Gibbons trên truyền hình CBS cho biết ôtô do các công ty Mỹ chế tạo đang được ưa chuộng hơn bao giờ hết tại Trung Quốc. Những loại xe hơi do các công ty Mỹ chế tạo được bán ra nhiều hơn tại thị trường khổng lồ này so với những nơi khác trên thế giới.
Với đối tác liên doanh là Shanghai Automotive Industrial Corp, GM đang có đội ngũ nhân viên hơn 13.000 người trên khắp Trung Quốc với các dòng xe phổ biến là Buicks, Chevy và Cadillac.
Doanh số bán ra của các loại ôtô điện cũng không ngừng gia tăng, nhất là sau khi GM ngày 21/9 vừa qua quyết định mở một trung tâm công nghệ hiện đại tại Thượng Hải để nghiên cứu, chế tạo các loại xe nhẹ hơn, an toàn hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn cho một thị trường mà GM xác định là "sống còn cho sự tồn tại của họ."
Với việc thành lập trung tâm này, GM và General Electric (GE) đã nhất trí tiến hành chương trình thí điểm lắp đặt các trạm nạp điện cho những loại xe chạy bằng điện để hỗ trợ việc kinh doanh dòng xe điện Chevrolet Volt.
Năm ngoái, người tiêu dùng Trung Quốc mua tổng cộng 16,6 triệu xe các loại, nhiều hơn 5 triệu so với toàn bộ số xe bán ra tại thị trường Mỹ. GM trù tính lượng xe các loại bán ra tại thị trường Trung Quốc tăng khoảng 5%/năm, từ 19 triệu chiếc trở lên. Lượng xe khách, gồm cả xe buýt lớn, có khả năng tăng tới 2 con số, sau khi đạt 13,7 triệu chiếc hồi năm ngoái.
Khối lượng xe của GM bán ra tại thị trường Trung Quốc trong năm nay cũng đã tăng 5,4%, đạt 1,6 triệu chiếc tính đến cuối tháng Tám vừa qua. Lợi nhuận ròng của GM trong quý 1 năm nay tăng gấp hơn 3 lần, lên 3,2 tỷ USD, do lượng xe bán ra tại thị trường Trung Quốc và thị trường Mỹ tăng, nhất là dòng xe SUV.
Đây là quý thứ 5 liên tiếp, GM có lợi nhuận kể từ cuối năm 2009, năm mà tập đoàn này thoát khỏi nguy cơ phá sản. Tổng doanh thu của GM trong quý 2 năm nay tăng 15%, đạt 36,2 tỷ USD, trong quý 4 năm nay, doanh thu của GM bị mất tới 32,3 tỷ USD./.
Đến nay, GM lại vui mừng loan báo đang làm ăn có lãi lớn tại thị trường khổng lồ này.
Phóng viên TTXVN tại Washington dẫn phát biểu của Giám đốc điều hành của GM tại thành phố Thượng Hải của Trung Quốc David Gibbons trên truyền hình CBS cho biết ôtô do các công ty Mỹ chế tạo đang được ưa chuộng hơn bao giờ hết tại Trung Quốc. Những loại xe hơi do các công ty Mỹ chế tạo được bán ra nhiều hơn tại thị trường khổng lồ này so với những nơi khác trên thế giới.
Với đối tác liên doanh là Shanghai Automotive Industrial Corp, GM đang có đội ngũ nhân viên hơn 13.000 người trên khắp Trung Quốc với các dòng xe phổ biến là Buicks, Chevy và Cadillac.
Doanh số bán ra của các loại ôtô điện cũng không ngừng gia tăng, nhất là sau khi GM ngày 21/9 vừa qua quyết định mở một trung tâm công nghệ hiện đại tại Thượng Hải để nghiên cứu, chế tạo các loại xe nhẹ hơn, an toàn hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn cho một thị trường mà GM xác định là "sống còn cho sự tồn tại của họ."
Với việc thành lập trung tâm này, GM và General Electric (GE) đã nhất trí tiến hành chương trình thí điểm lắp đặt các trạm nạp điện cho những loại xe chạy bằng điện để hỗ trợ việc kinh doanh dòng xe điện Chevrolet Volt.
Năm ngoái, người tiêu dùng Trung Quốc mua tổng cộng 16,6 triệu xe các loại, nhiều hơn 5 triệu so với toàn bộ số xe bán ra tại thị trường Mỹ. GM trù tính lượng xe các loại bán ra tại thị trường Trung Quốc tăng khoảng 5%/năm, từ 19 triệu chiếc trở lên. Lượng xe khách, gồm cả xe buýt lớn, có khả năng tăng tới 2 con số, sau khi đạt 13,7 triệu chiếc hồi năm ngoái.
Khối lượng xe của GM bán ra tại thị trường Trung Quốc trong năm nay cũng đã tăng 5,4%, đạt 1,6 triệu chiếc tính đến cuối tháng Tám vừa qua. Lợi nhuận ròng của GM trong quý 1 năm nay tăng gấp hơn 3 lần, lên 3,2 tỷ USD, do lượng xe bán ra tại thị trường Trung Quốc và thị trường Mỹ tăng, nhất là dòng xe SUV.
Đây là quý thứ 5 liên tiếp, GM có lợi nhuận kể từ cuối năm 2009, năm mà tập đoàn này thoát khỏi nguy cơ phá sản. Tổng doanh thu của GM trong quý 2 năm nay tăng 15%, đạt 36,2 tỷ USD, trong quý 4 năm nay, doanh thu của GM bị mất tới 32,3 tỷ USD./.
(TTXVN/Vietnam+)