Đang phải chật vật vì sự phổ biến của điện thoại thông minh, Nokia thông báo sẽ từ bỏ thị trường Nhật Bản sau một thời gian ngắn hoành hành với những chiếc điện thoại di động sang trọng có trị giá lên đến 20 triệu yen (250.000 USD).
Theo đó đến cuối tháng Bảy này, công ty chế tạo điện thoại di động Phần Lan sẽ đóng cửa cửa hàng cuối cùng bán điện thoại di động cao cấp Vertu của hãng này ở Ginza.
Phát ngôn viên Tomoko Morinari của công ty quan hệ công chúng Sunny Side Up cho biết, trước đây, Nokia có bốn cửa hàng như vậy ở Nhật Bản.
Bà Morinari đã từ chối bình luận về việc Nokia, một khách hàng của công ty bà, đưa ra quyết định rời Nhật Bản từ khi nào và có bao nhiêu điện thoại Vertu đã được tiêu thụ tại thị trường này.
Về phần mình, chi nhánh Vertu của Nokia nói trong một tuyên bố ngày 6/7 rằng họ “sẽ rút khỏi thị trường Nhật Bản” để tập trung tốt hơn vào các hoạt động ưu tiên.
Vertu sẽ đóng cửa văn phòng của hãng này ở Tokyo vào cuối năm nay nhưng cam kết sẽ tiếp tục hợp tác với những người thợ lành nghề của Nhật Bản trong hoạt động của hãng ở này những nơi khác.
Điện thoại của Nokia chưa bao giờ phổ biến ở Nhật Bản, nơi chiếc smartphone iPhone của Apple gây nên cơn sốt bên cạnh những sản phẩm của các hãng điện tử trong nước như Sharp.
Tháng trước, Nokia nói rằng doanh thu và lợi nhuận trong quý 2 của hãng này có thể sẽ thấp hơn nhiều so với dự báo vì sự cạnh tranh toàn cầu ở cả thị trường cao cấp và bình dân.
Từ năm 1998, Nokia độc chiếm ngôi vị bá chủ trong lĩnh vực điện thoại di động, nhưng trong quý đầu năm nay đã bị Apple phế truất xét về thu nhập. Trong khi đó, thị phần của Nokia tiếp tục thu nhỏ, xuống còn 29% trong quý 1, mức thấp nhất kể từ cuối thập niên 1990.
Nguy hiểm hơn, Nokia không thể đáp ứng các thách thức thời hiện đại của thị trường smartphone, phân khúc béo bở trong ngành công nghiệp điện thoại di động./.
Theo đó đến cuối tháng Bảy này, công ty chế tạo điện thoại di động Phần Lan sẽ đóng cửa cửa hàng cuối cùng bán điện thoại di động cao cấp Vertu của hãng này ở Ginza.
Phát ngôn viên Tomoko Morinari của công ty quan hệ công chúng Sunny Side Up cho biết, trước đây, Nokia có bốn cửa hàng như vậy ở Nhật Bản.
Bà Morinari đã từ chối bình luận về việc Nokia, một khách hàng của công ty bà, đưa ra quyết định rời Nhật Bản từ khi nào và có bao nhiêu điện thoại Vertu đã được tiêu thụ tại thị trường này.
Về phần mình, chi nhánh Vertu của Nokia nói trong một tuyên bố ngày 6/7 rằng họ “sẽ rút khỏi thị trường Nhật Bản” để tập trung tốt hơn vào các hoạt động ưu tiên.
Vertu sẽ đóng cửa văn phòng của hãng này ở Tokyo vào cuối năm nay nhưng cam kết sẽ tiếp tục hợp tác với những người thợ lành nghề của Nhật Bản trong hoạt động của hãng ở này những nơi khác.
Điện thoại của Nokia chưa bao giờ phổ biến ở Nhật Bản, nơi chiếc smartphone iPhone của Apple gây nên cơn sốt bên cạnh những sản phẩm của các hãng điện tử trong nước như Sharp.
Tháng trước, Nokia nói rằng doanh thu và lợi nhuận trong quý 2 của hãng này có thể sẽ thấp hơn nhiều so với dự báo vì sự cạnh tranh toàn cầu ở cả thị trường cao cấp và bình dân.
Từ năm 1998, Nokia độc chiếm ngôi vị bá chủ trong lĩnh vực điện thoại di động, nhưng trong quý đầu năm nay đã bị Apple phế truất xét về thu nhập. Trong khi đó, thị phần của Nokia tiếp tục thu nhỏ, xuống còn 29% trong quý 1, mức thấp nhất kể từ cuối thập niên 1990.
Nguy hiểm hơn, Nokia không thể đáp ứng các thách thức thời hiện đại của thị trường smartphone, phân khúc béo bở trong ngành công nghiệp điện thoại di động./.
Huy Lê (Vietnam+)