Ngày 30/8, hãng Microsoft đã trình làng bản cập nhật mới dành cho dịch vụ tìmkiếm Bing của họ, trong đó đáng chú ý là việc “xã hội hóa Bing” bằng cách tíchhợp Facebook sâu hơn.
Theo “gã khổng lồ phần mềm,” tính năng mới “Friends’ Photos” cho phép người dùngnhanh chóng tìm kiếm và xác định vị trí các bức ảnh theo bạn bè của họ trênFacebook.
Giám đốc lập trình cao cấp của Bing, Ian Lin bày tỏ: “Trên Bing, các thiết lậpriêng tư mà bạn áp dụng ở Facebook sẽ luôn luôn được tôn trọng. Bạn bè của bạntrên Facebook sẽ chỉ xem được những bức ảnh mà bạn cho phép, và ngược lại. Chúngtôi cam đoan ảnh của bạn không bao giờ bị chia sẻ rộng rãi.”
Như vậy, đây không phải là lần đầu tiên Microsoft cố gắng “xã hội hóa” công cụtìm kiếm của họ.
“Gã khổng lồ phần mềm” từng bỏ tiền đầu tư vào Facebook, và hiện giờ họ đangcung cấp các kết quả tìm kiếm trên Bing dựa vào Facebook, Twitter, Google+ vànhiều mạng xã hội khác nữa./.
Theo “gã khổng lồ phần mềm,” tính năng mới “Friends’ Photos” cho phép người dùngnhanh chóng tìm kiếm và xác định vị trí các bức ảnh theo bạn bè của họ trênFacebook.
Giám đốc lập trình cao cấp của Bing, Ian Lin bày tỏ: “Trên Bing, các thiết lậpriêng tư mà bạn áp dụng ở Facebook sẽ luôn luôn được tôn trọng. Bạn bè của bạntrên Facebook sẽ chỉ xem được những bức ảnh mà bạn cho phép, và ngược lại. Chúngtôi cam đoan ảnh của bạn không bao giờ bị chia sẻ rộng rãi.”
Như vậy, đây không phải là lần đầu tiên Microsoft cố gắng “xã hội hóa” công cụtìm kiếm của họ.
“Gã khổng lồ phần mềm” từng bỏ tiền đầu tư vào Facebook, và hiện giờ họ đangcung cấp các kết quả tìm kiếm trên Bing dựa vào Facebook, Twitter, Google+ vànhiều mạng xã hội khác nữa./.
Văn Hưng (Vietnam+)