Cuộc đình công lớn nhất trong lịch sử của hãng hàng không Đức Lufthansa đã bước sang ngày thứ hai và do được thông báo trước nên có rất ít hành khách của hãng tới các sân bay lớn như Frankfurt hay München.
Tuy nhiên, Lufthansa cũng đã chuẩn bị các điều kiện cho những người bị kẹt lại sân bay như vấn đề ăn, nghỉ, giặt quần áo...
5.400 phi công đã hưởng ứng lời kêu gọi đình công đòi tăng 10% lương, buộc Lufthansa phải hủy bỏ khoảng 3.800 chuyến bay, gây ảnh hưởng cho ít nhất 425.000 hành khách.
Ngoài ra, hàng nghìn tấn hàng hóa vận chuyển bằng đường không của Lufthansa cũng bị ảnh hưởng và phải dùng tới phương tiện vận chuyển khác thay thế.
Nhà phân tích hàng không Michael Kuhn thuộc Ngân hàng Đức Deutsche Bank cho rằng cuộc đình công kéo dài từ 2-4/4 sẽ gây thiệt hại cho Lufthansa khoảng từ 70-80 triệu euro, tương ứng khoảng 5% lợi nhuận dự tính của hãng trong năm nay.
Trong khi đó, Ngân hàng thương mại Commerzbank còn dự đoán Lufthansa sẽ chịu thiệt hại mỗi ngày lên tới 40 triệu euro.
Trước đó, Lufthansa cũng đã phải gửi 150.000 tin nhắn SMS và thư điện tử tới các hành khách đã đăng ký vé để thông báo đổi lịch trình bay cũng như các giải pháp thay thế./.