Các hãng sản xuất ôtô hàng đầu thế giới dự định sẽ làm khách thăm quan triển lãm xe hơi Geneva "lóa mắt" với các dòng xe hạng sang lớn hơn, động cơ khỏe hơn, "xanh" và tiết kiệm nhiên liệu hơn, đặc biệt hướng tới Trung Quốc và các thị trường đang nổi.
Theo đúng kế hoạch, triển lãm ôtô tại thành phố giàu có trên đất nước Thụy Sĩ này sẽ diễn ra từ 3-13/3 tới, với 260 hãng tham gia trưng bày đến từ 31 nước và dự kiến thu hút khoảng 700.000 lượt khách thăm quan.
Mẫu FF mới của hãng sản xuất ôtô thể thao Italy Ferrari sẽ lần đầu được giới thiệu tại Geneva với bốn ghế ngồi thay vì hai ghế phổ biến như hiện nay.
Trong khi đó, đối thủ của Ferrari là Volkswagen của Đức, vốn nổi tiếng với dòng xe sang Lamborghini, cũng tiết lộ mẫu xe Aventador với động cơ mạnh hơn, gần 700 mã lực.
Aston Martin trình làng xe Virage mới, còn Rolls Royce đánh tiếng sẽ giới thiệu xe limousine 102EX với động cơ điện, cho phép người lái sạc pin qua đêm sau cả một ngày dài lăn bánh trên đường.
Mẫu Agera R của hãng sản xuất xe thể thao Thụy Điển Koenigsegg cũng chính thức được bật đèn xanh rằng nó sẽ xuất hiện tại gian trung tâm của hãng sản xuất xe hơi này trong thời gian diễn ra triển lãm.
Mẫu này sử dụng động cơ twin-turbo V8 5,0 lít, có sức mạnh thật đáng nể phục là 1.115 sức ngựa. Ngoài ra, mẫu xe này còn sử dụng hộp số ly hợp kép bảy cấp giúp xe không để lãng phí một giọt nhiên liệu nào.
Giới phân tích cho hay mặc dù được người châu Âu chế tạo ra và chiêm ngưỡng đầu tiên, song những chiếc xe hạng sang của các "ông lớn" sẽ được chào bán chủ yếu ở Trung Quốc - thị trường ôtô đang tăng trưởng nhanh với tầng lớp giàu có ngày càng đông đảo.
Năm 2009, Trung Quốc đã vượt Mỹ trở thành thị trường tiêu thụ nhiều xe hơi nhất thế giới. Năm 2010, doanh số bán xe hạng sang ở Trung Quốc còn tăng mạnh hơn các dòng xe khác. Đây được coi là xu hướng chung của các thị trường đang nổi.
Carlos Da Silva, nhà phân tích thị trường hàng đầu của Global Insight, nói rằng tốc độ tăng doanh số bán xe hạng sang phần nhiều phụ thuộc vào "sức khỏe" của thị trường Trung Quốc, Nga và các nền kinh tế đang nổi.
Xe Audi của Volkswagen Group đã bắt đầu năm 2011 với doanh số bán tháng Một tăng cao chưa từng thấy 32%, đạt 22.196 chiếc tại thị trường Trung Quốc, so với mức tăng tương ứng 23% trên toàn thế giới./.
Theo đúng kế hoạch, triển lãm ôtô tại thành phố giàu có trên đất nước Thụy Sĩ này sẽ diễn ra từ 3-13/3 tới, với 260 hãng tham gia trưng bày đến từ 31 nước và dự kiến thu hút khoảng 700.000 lượt khách thăm quan.
Mẫu FF mới của hãng sản xuất ôtô thể thao Italy Ferrari sẽ lần đầu được giới thiệu tại Geneva với bốn ghế ngồi thay vì hai ghế phổ biến như hiện nay.
Trong khi đó, đối thủ của Ferrari là Volkswagen của Đức, vốn nổi tiếng với dòng xe sang Lamborghini, cũng tiết lộ mẫu xe Aventador với động cơ mạnh hơn, gần 700 mã lực.
Aston Martin trình làng xe Virage mới, còn Rolls Royce đánh tiếng sẽ giới thiệu xe limousine 102EX với động cơ điện, cho phép người lái sạc pin qua đêm sau cả một ngày dài lăn bánh trên đường.
Mẫu Agera R của hãng sản xuất xe thể thao Thụy Điển Koenigsegg cũng chính thức được bật đèn xanh rằng nó sẽ xuất hiện tại gian trung tâm của hãng sản xuất xe hơi này trong thời gian diễn ra triển lãm.
Mẫu này sử dụng động cơ twin-turbo V8 5,0 lít, có sức mạnh thật đáng nể phục là 1.115 sức ngựa. Ngoài ra, mẫu xe này còn sử dụng hộp số ly hợp kép bảy cấp giúp xe không để lãng phí một giọt nhiên liệu nào.
Giới phân tích cho hay mặc dù được người châu Âu chế tạo ra và chiêm ngưỡng đầu tiên, song những chiếc xe hạng sang của các "ông lớn" sẽ được chào bán chủ yếu ở Trung Quốc - thị trường ôtô đang tăng trưởng nhanh với tầng lớp giàu có ngày càng đông đảo.
Năm 2009, Trung Quốc đã vượt Mỹ trở thành thị trường tiêu thụ nhiều xe hơi nhất thế giới. Năm 2010, doanh số bán xe hạng sang ở Trung Quốc còn tăng mạnh hơn các dòng xe khác. Đây được coi là xu hướng chung của các thị trường đang nổi.
Carlos Da Silva, nhà phân tích thị trường hàng đầu của Global Insight, nói rằng tốc độ tăng doanh số bán xe hạng sang phần nhiều phụ thuộc vào "sức khỏe" của thị trường Trung Quốc, Nga và các nền kinh tế đang nổi.
Xe Audi của Volkswagen Group đã bắt đầu năm 2011 với doanh số bán tháng Một tăng cao chưa từng thấy 32%, đạt 22.196 chiếc tại thị trường Trung Quốc, so với mức tăng tương ứng 23% trên toàn thế giới./.
Trang Nhung (TTXVN/Vietnam+)