Sự cố toàn thế giới

Hàng loạt chuyến bay Virgin Australia bị hủy và hoãn

Các chuyến bay chiều 6/8 của hãng Virgin đã bị trì hoãn hoặc hủy bỏ sau khi hệ thống đặt vé và làm thủ tục gặp sự cố toàn thế giới.
Theo phóng viên TTXVN tại Australia, các chuyến bay chiều 6/8 của hãng Virgin đã bị trì hoãn hoặc hủy bỏ sau khi hệ thống đặt vé và làm thủ tục gặp sự cố trên phạm vi toàn thế giới.

Hàng ngàn hành khách thất vọng xếp hàng dài chờ đợi thông báo xử lý từ Virgin Australia, một trong những hãng hàng không bị ảnh hưởng do hệ thống đặt vé và đăng nhập Sabre.

Một nữ phát ngôn viên của Virgin Australia cho biết hãng này đã phải hủy 35 chuyến bay trên các tuyến bay quốc tế cũng như nội địa. Đồng thời, hãng cũng đã thông báo cho hành khách dự kiến đi các chuyến bay tối 6/8 nên chuẩn bị sẵn sàng cho khả năng hoãn chuyến và cân nhắc nhu cầu đi lại của mình. Hành khách quyết định bỏ chuyến bay tối sẽ được bồi hoàn toàn bộ tiền vé. Những người bị mắc kẹt tại sân bay được cấp nước uống và phiếu ăn miễn phí trị giá 8 AUD.

Khách hàng cũng có thể chuyển sang sử dụng dịch vụ của các hãng khác nhưng giữ nguyên địa điểm đến theo vé đặt ban đầu với Virgin Australia từ nay đến ngày 13/8 tới miễn phí. Hành khách của Virgin Australia bị mắc kẹt ở sân bay nước ngoài có thể được thu xếp chỗ ở phù hợp. Bên cạnh đó, hãng Virgin cũng khuyến cáo hành khách nên kiểm tra tình trạng chuyến bay của mình trước khi ra sân bay.

Sự cố của hệ thống Sabre cũng ảnh hưởng tới nhiều hãng hàng không khác trên khắp thế giới, gồm Etihad, American Airliens, Alaskan Airlines và JetBlue. Trục trặc kỹ thuật đã khiến các hãng này phải làm thủ tục bằng tay cho từng hành khách, dẫn tới tình trạng tắc nghẽn trầm trọng.

Các hãng bị ảnh hưởng đang phối hợp chặt chẽ với Sabre để khắc phục sự cố nói trên. Công nghệ của Sabre kết nối 350.000 đại lý du lịch với hơn 400 hãng hàng không, 100.000 khách sạn, 25 hãng xe cho thuê, 50 hãng đường sắt, 13 hãng tàu biển và nhiều nhà cung cấp dịch vụ toàn cầu khác.

Virgin Australia chuyển sang sử dụng dịch vụ của Sabre từ tháng Một năm nay, sau khi hệ thống đặt vé Naviteire ngừng hoạt động trong suốt 11 ngày liên tục khiến hãng thiệt hại tới 15-20 triệu AUD./.

Quang Minh/Sydney (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục