Hàng loạt bộ sưu tập mới ra mắt tại hội chợ thời trang quốc tế

Các doanh nghiệp sẽ tập trung giới thiệu những bước phát triển của ngành thời trang và trưng bày hàng loạt bộ sưu tập mới tại Hội chợ thời trang quốc tế, khai mạc ngày 18/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Hàng loạt bộ sưu tập mới ra mắt tại hội chợ thời trang quốc tế ảnh 1Cắt băng khai mạc hội chợ. (Ảnh: An Hiếu/TTXVN)

Ngày 18/9, Hội chợ thời trang quốc tế (VIFF) 2015, do Hiệp hội dệt may Việt Nam (VITAS) và Tập đoàn dệt may Việt Nam (VINATEX) tổ chức đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hội chợ năm nay bao gồm gần 200 gian hàng của các doanh nghiệp dệt may nổi tiếng như: Việt Tiến, Đức Giang, Nhà Bè, May 10, Hòa Thọ, Việt Thắng, Đông Xuân… cũng như các nhà thiết kế, cung cấp dệt may vừa và nhỏ của Việt Nam.

Các doanh nghiệp tham gia hội chợ tập trung giới thiệu những bước phát triển của ngành thời trang trong thời gian qua; trưng bày các bộ sưu tập mới. ​Hội chợ cũng tạo cơ hội giao thương cho các đơn vị cung cấp nguyên phụ liệu, nhà thiết kế với các doanh nghiệp sản xuất dệt may và các sản phẩm thời trang khác nhau.

Theo ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội dệt may Việt Nam, ​điểm nổi bật của VIFF 2015 là nhiều thương hiệu lớn sẽ giới thiệu những nhãn hàng mới, dòng sản phẩm đặc sắc, phong phú để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng với tinh thần "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam."

Trong khuôn khổ hội chợ còn có nhiều hoạt động bên lề đáng chú ý như chương trình giải trí; biểu diễn thời trang của các doanh nghiệp hàng đầu được thực hiện bởi nhiều nhà thiết kế danh tiếng và đội ngũ người mẫu chuyên nghiệp hiện nay, góp phần giúp các doanh nghiệp gia tăng giá trị thương hiệu sản phẩm dệt may xuất khẩu của Việt Nam.

Tại lễ khai mạc VIFF 2015, bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, ngành dệt may là một trong những ngành xuất khẩu thế mạnh hàng đầu của Việt Nam. Những năm gần đây, ngành dệt may nội địa có nhiều bước tiến đáng khích lệ, cơ cấu ngành dịch chuyển dần từ gia công sang sản xuất và tăng cường xuất khẩu ra thị trường quốc tế. Tại thị trường nội địa, nhiều thương hiệu, sản phẩm sản xuất trong nước cũng tạo được uy tín với người tiêu dùng.

Tuy nhiên, bà Hồ Thị Kim Thoa cũng nhấn mạnh những kết quả mà ngành dệt may đạt được vẫn còn khá khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng. Do đó các doanh nghiệp cần nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới để đẩy mạnh sự phát triển của ngành./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục