Hãng điện tử LG của Hàn Quốc công bố sẽ chính thức tham gia vào thị trường máy thu hình (TV) Nhật Bản vào năm tới.
Mặc dù, các công ty Nhật Bản đang gần như độc chiếm thị trường trong nước, nhưng với sự tham gia của LG, hãng điện tử lớn thứ 3 trên thế giới, đây có thể là mối "đe dọa" đối với các công ty Nhật Bản.
LG đang cân nhắc đưa vào thị trường Nhật Bản các sản phẩm TV có màn hình từ 30-50 inch và dự định bán cả loại TV 3 chiều (3D) và TV màn hình tinh thể lỏng (LCD) có sử dụng công nghệ điốt phát sáng LED.
Trước tình hình này, các hãng điện tử Nhật Bản đang lo ngại với mẫu mã đẹp, tính năng đa dạng, công nghệ cao và giá rẻ hơn, các sản phẩm của LG có thể được người tiêu dùng Nhật Bản chấp nhận và trở thành đối thủ cạnh tranh ngay trên sân nhà của các hãng điện tử Nhật Bản.
Hiện LG đang bán các sản phẩm điện thoại di động, máy giặt và màn hình vi tính tại Nhật Bản.
Từ năm 2005, LG đã bán 2 loại TV màn hình nhỏ tại thị trường Nhật Bản, nhưng không cạnh tranh được với các đối thủ Nhật Bản, nên đã rút khỏi thị trường này vào năm 2008./.
Mặc dù, các công ty Nhật Bản đang gần như độc chiếm thị trường trong nước, nhưng với sự tham gia của LG, hãng điện tử lớn thứ 3 trên thế giới, đây có thể là mối "đe dọa" đối với các công ty Nhật Bản.
LG đang cân nhắc đưa vào thị trường Nhật Bản các sản phẩm TV có màn hình từ 30-50 inch và dự định bán cả loại TV 3 chiều (3D) và TV màn hình tinh thể lỏng (LCD) có sử dụng công nghệ điốt phát sáng LED.
Trước tình hình này, các hãng điện tử Nhật Bản đang lo ngại với mẫu mã đẹp, tính năng đa dạng, công nghệ cao và giá rẻ hơn, các sản phẩm của LG có thể được người tiêu dùng Nhật Bản chấp nhận và trở thành đối thủ cạnh tranh ngay trên sân nhà của các hãng điện tử Nhật Bản.
Hiện LG đang bán các sản phẩm điện thoại di động, máy giặt và màn hình vi tính tại Nhật Bản.
Từ năm 2005, LG đã bán 2 loại TV màn hình nhỏ tại thị trường Nhật Bản, nhưng không cạnh tranh được với các đối thủ Nhật Bản, nên đã rút khỏi thị trường này vào năm 2008./.
Minh Sơn (TTXVN/Vietnam+)