Tổng Giám đốc Hiệp hội các hãng hàng không châu Á-Thái Bình Dương (AAPA) Andrew Herdman nhận định: "Các hãng hàng không của khu vực này sẽ dẫn đầu đà phục hồi của ngành công nghiệp hàng không năm nay, trong bối cảnh các điều kiện kinh tế đã có dấu hiệu cải thiện."
Kể từ cuối năm 2009, bức tranh kinh tế của khu vực đã sáng hơn, khi hoạt động thương mại quốc tế phục hồi, lòng tin của người tiêu dùng lẫn các doanh nghiệp đã trở lại. Xu hướng tích cực này được duy trì trong quý I.
Một minh chứng rõ nét là nhu cầu đi lại và vận chuyển bằng đường không đã gần quay trở lại các mức trước khi kinh tế bị suy thoái.
Ông Herdman đưa ra một cái nhìn lạc quan về triển vọng của ngành công nghiệp hàng không sau hai năm thua lỗ nặng nề.
Ông dự báo tình hình tài chính của các hãng hàng không châu Â-Thái Bình Dương sẽ sáng sủa hơn trong năm nay.
Những nhận định của ông Herman được đưa ra sau khi các hãng hàng không khu vực đã giảm được mức thua lỗ trong năm 2009 xuống 2 tỷ USD (so với mức lỗ khổng lồ 8,8 tỷ USD năm 2008), nhờ giá nhiên liệu hạ và các biện pháp kiểm soát chi phí hiệu quả.
Năm ngoái, doanh thu của các hãng hàng không châu Á-Thái Bình Dương giảm từ mức 136,1 tỷ USD năm 2008 xuống 114,2 tỷ USD. Cùng kỳ, chi phí hoạt động giảm 19,8% xuống 112,1 tỷ USD.
Theo ước tính của ông Herdman, các hãng hàng không châu Á-Thái Bình Dương đã bị tổn thất khoảng 40 triệu USD/ngày khi châu Âu đóng cửa bầu trời do vụ núi lửa ở Iceland.
AAPA quy tụ 17 hãng hàng không châu Á-Thái Bình Dương, trong đó có Singapore Airlines, Cathay Pacific, China Airlines và Qantas (Australia)./.
Kể từ cuối năm 2009, bức tranh kinh tế của khu vực đã sáng hơn, khi hoạt động thương mại quốc tế phục hồi, lòng tin của người tiêu dùng lẫn các doanh nghiệp đã trở lại. Xu hướng tích cực này được duy trì trong quý I.
Một minh chứng rõ nét là nhu cầu đi lại và vận chuyển bằng đường không đã gần quay trở lại các mức trước khi kinh tế bị suy thoái.
Ông Herdman đưa ra một cái nhìn lạc quan về triển vọng của ngành công nghiệp hàng không sau hai năm thua lỗ nặng nề.
Ông dự báo tình hình tài chính của các hãng hàng không châu Â-Thái Bình Dương sẽ sáng sủa hơn trong năm nay.
Những nhận định của ông Herman được đưa ra sau khi các hãng hàng không khu vực đã giảm được mức thua lỗ trong năm 2009 xuống 2 tỷ USD (so với mức lỗ khổng lồ 8,8 tỷ USD năm 2008), nhờ giá nhiên liệu hạ và các biện pháp kiểm soát chi phí hiệu quả.
Năm ngoái, doanh thu của các hãng hàng không châu Á-Thái Bình Dương giảm từ mức 136,1 tỷ USD năm 2008 xuống 114,2 tỷ USD. Cùng kỳ, chi phí hoạt động giảm 19,8% xuống 112,1 tỷ USD.
Theo ước tính của ông Herdman, các hãng hàng không châu Á-Thái Bình Dương đã bị tổn thất khoảng 40 triệu USD/ngày khi châu Âu đóng cửa bầu trời do vụ núi lửa ở Iceland.
AAPA quy tụ 17 hãng hàng không châu Á-Thái Bình Dương, trong đó có Singapore Airlines, Cathay Pacific, China Airlines và Qantas (Australia)./.
Hương Giang (Vietnam+)